Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: 2 đoàn tàu tiếp theo của metro số 1 cập cảng

Phóng viên - 10/05/2021 | 11:18 (GTM + 7)

Sau hải trình 8 ngày, tàu Kaisa chở các toa của 2 đoàn metro số 1 từ cảng Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).

Tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa của 2 đoàn tiếp theo thuộc metro số 1 về đến cảng Khánh Hội
Tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa của 2 đoàn tiếp theo thuộc metro số 1 về đến cảng Khánh Hội

Đúng 6h sáng nay (10/5), tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa của 2 đoàn tiếp theo thuộc metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã về đến cảng Khánh Hội. 8 kỹ sư Nhật Bản sang hỗ trợ việc lắp đặt và phối hợp với nhà thầu để tiến hành vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur) sẽ bắt đầu bốc dỡ tàu lên cảng rồi lần lượt vận chuyển về Depot Long Bình (TP. Thủ Đức), tiếp đến là bốc dỡ lên ray R1 tại depot để tiến hành lắp ráp. 

Theo lịch trình dự kiến, đoàn tàu metro số 2 sẽ được vận chuyển về Depot Long Bình sáng 11/5 và 2 ngày sau sẽ là đoàn tàu số 3.

Các đơn vị sử dụng thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ 3 đoàn tàu
Các đơn vị sử dụng thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ 3 đoàn tàu

Các đơn vị liên quan đã sử dụng các thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ ba đoàn tàu, đồng thời sử dụng tổ hợp xe siêu trường vận chuyển các đoàn tàu về Depot. Trong suốt quãng đường vận chuyển tàu metro, lực lượng CSGT và xe chữa cháy PCCC tham gia hộ tống để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, hồi tháng 10/2020, đoàn tàu đầu tiên gồm 3 toa trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã về tới TP.HCM. Đoàn tàu đầu tiên này có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110km/h, đoạn ngầm đạt 80km/h.

---

Trong thời gian tới, đoàn tàu sẽ được tiến hành vận hành thử nghiệm theo từng giai đoạn như: Vận hành thử nghiệm trong depot; Vận hành thử nghiệm từ Depot đến Bình Thái; Vận hành thử nghiệm từ Depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến cùng với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như: Hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray...
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Chàng thanh niên trẻ góp sức làm hàng trăm cây cầu nông thôn

Chàng thanh niên trẻ góp sức làm hàng trăm cây cầu nông thôn

Chung tay xóa cầu xuống cấp, tạm bợ bằng những công trình kiên cố, đó là việc làm tử tế từ anh Nguyễn Hoài Thanh, chàng thanh niên trẻ ở Hậu Giang, luôn hết mình với công việc thiên nguyện và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng.

“Nữ hiệp sĩ” cứu nạn giao thông

“Nữ hiệp sĩ” cứu nạn giao thông

Từ anh shipper đến chị công nhân, hay em gái nhỏ nhân viên văn phòng, ban ngày đi làm mưu sinh; nhưng tối đến, họ lại dành thời gian, sức lực để cứu giúp những mảnh đời gặp nạn trên đường. Đó là những thành viên của đội cứu hộ 911 tại TP Thủ Đức do bạn Nguyễn Hoàng Kim Ngân thành lập.

Tương lai nào cho ngành công nghiệp ô tô đang ‘lao dốc’ của Đức

Tương lai nào cho ngành công nghiệp ô tô đang ‘lao dốc’ của Đức

Từng là niềm tự hào, nhưng ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với vô vàn khó khăn, trên đà suy thoái và chịu sự cạnh tranh gay gắt của các hãng xe Trung Quốc.

Nâng cấp ứng dụng cảnh báo ngăn chặn gian lận hóa đơn điện tử

Nâng cấp ứng dụng cảnh báo ngăn chặn gian lận hóa đơn điện tử

Trước tình trạng gian lận hóa đơn điện tử ngày càng tinh vi, ngành Thuế đang nỗ lực nâng cao năng lực kiểm soát thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích và cảnh báo rủi ro.

Nâng cao năng lực tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ chủ quyền biển đảo

Nâng cao năng lực tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ chủ quyền biển đảo

Cuối tháng 10 vừa qua, tàu chuyên dụng phục vụ tìm kiếm cứu nạn hoạt động xa bờ SAR 631 chính thực được bàn giao cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam.

Cư xá cổ trăm năm giữa lòng đô thị

Cư xá cổ trăm năm giữa lòng đô thị

Giữa lòng Sài Gòn, xô bồ, tấp nập những khu cư xá cũ kỹ như chiếc gạch nối thời gian giúp người ta nhớ về Sài Gòn những ngày xưa cũ. Từ cuối thập niên 50 của thế kỷ trước, cư xá từng là biểu tượng đánh dấu một thời kỳ của mảnh đất này ghi dấu biết bao hoài niệm.

Tại sao công chức TP.HCM sẵn sàng rời bỏ công việc mặc dù môi trường ổn định?

Tại sao công chức TP.HCM sẵn sàng rời bỏ công việc mặc dù môi trường ổn định?

Thị trường lao động công chức tại TP.HCM đang đối mặt với một thực trạng đáng lo ngại. Mặc dù vị trí công chức thường được đánh giá là ổn định, nhưng khảo sát gần đây cho thấy ngày càng nhiều công chức ở TP.HCM sẵn sàng rời bỏ công việc hiện tại nếu có cơ hội phù hợp hơn.

// //