Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Theo đó, các điểm đen tai nạn giao thông được xóa gồm: Giao lộ Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng (Quận 1); giao lộ đường D2 – đường D7 thuộc Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 9); trước số 186 đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức); giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh).
Trong khi đó, 6 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông có chuyển biến tốt, tình hình giao thông ổn định gồm: Giao lộ Huỳnh Tấn Phát – Lưu Trọng Lư (Quận 7); giao lộ Lê Văn Việt – Đình Phong Phú (Quận 9); giao lộ Tô Ngọc Vân – TX25 (Quận 12); Quốc lộ 1 – khu vực cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh); đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận và Gò Vấp); ngã tư Thủ Đức (Quận 9 và Thủ Đức).
Hiện trên địa bàn thành phố còn lại 8 điểm đen tai nạn giao thông gồm: Trước số 235 Nguyễn Văn Cừ (Quận 1); đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ đường Yersin đến Nguyễn Thái Học); nút giao thông Mỹ Thủy; cầu Nguyễn Tri Phương; đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ trụ điện NDT/T170C đến trụ điện T173C; cầu Sài Gòn 2; cầu Bình Lợi 1; vòng xoay An Sương.
Bện cạnh đó, Thành phố còn 22 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, trong đó có 9 điểm có chuyển biến tốt; 7 điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp và 6 điểm không chuyển biến.
Nhằm tiếp tục giảm tai nạn giao thông, hạn chế tối đa phát sinh điểm đen mới, xử lý các điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, Sở đề nghị các đơn vị liên quan theo dõi, xử lý kịp thời các bất cập hạ tầng phát sinh tại khu vực 4 điểm đen tai nạn giao thông và 6 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông chuyển biến tốt đã xóa; đồng thời triển khai nhiều giải pháp, kết hợp với các đơn vị, địa phương xử lý, kiểm soát các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông còn lại./.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.