TP. HCM chạy lại thêm 8 tuyến xe buýt từ ngày 01/11
Phóng viên - 30/10/2021 | 16:42 (GTM + 7)
8 tuyến buýt trên trục chính tiếp tục chạy lại từ đầu tháng 11, nâng tổng số tuyến xe được khôi phục hoạt động lên 20.
Với việc mở lại 8 tuyến buýt, TP.HCM có tổng cộng 20 tuyến được khôi phục, tính từ ngày 5/10 - Ảnh Lao động
Trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng TP.HCM ngày 30/10 cho biết, sẽ tổ chức hoạt động thêm 8 tuyến xe buýt có trợ giá số 4, 28, 31, 36, 45, 72, 102, 151 từ ngày 1/11.
Cụ thể, 7 tuyến sẽ chạy 60 chuyến/ngày/tuyến, gồm: số 4 (Bến Thành - Cộng Hòa - Bến xe An Sương); số 28 (Bến xe buýt Sài Gòn - Chợ Xuân Thới Thượng); số 31 (Đại học Tôn Đức Thắng - Bến Thành - Đại học Văn Lang); số 36 (Bến Thành - Thới An); số 45 (Bến xe buýt Quận 8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông); số 72 (Bến xe buýt Sài Gòn - Hiệp Phước); số 102 (Bến xe buýt Sài Gòn - Nguyễn Văn Linh - Bến xe Miền Tây.
Riêng tuyến xe buýt có trợ giá số 151 (Bến xe Miền Tây - Bến xe An Sương) hoạt động 54 chuyến mỗi ngày.
Ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, các tuyến buýt được hoạt động trở lại sau khi đánh giá nhu cầu đi lại, mức độ quan trọng về tính kết nối, liên thông của từng tuyến, cũng như đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.
Với việc mở lại 8 tuyến buýt, TP.HCM có tổng cộng 20 tuyến được khôi phục, tính từ ngày 5/10.
Theo kế hoạch khôi phục hoạt động xe buýt của TP.HCM, từ ngày 8/11 dự kiến có thêm 29 tuyến xe buýt khác hoạt động trở lại, số chuyến bằng 50% trước dịch.
Từ ngày 15/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. HCM sẽ khôi phục thêm 41 tuyến xe buýt có trợ giá còn lại. Dựa trên tình hình phòng chống dịch, nhu cầu đi lại ở từng khu vực, hoạt động ở các tuyến xe sẽ được trung tâm điều chỉnh phù hợp.
Với các tuyến xe buýt không trợ giá hoạt động ở TP.HCM, doanh nghiệp khai thác rà soát, khi đảm bảo các điều kiện sẽ đăng ký thời gian và phương án khôi phục các tuyến. Riêng những tuyến buýt không trợ giá liên tỉnh, việc mở lại sẽ được phối hợp các địa phương để triển khai.
Theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi khi ngồi trên ô tô phải có ghế an toàn. Vậy công tác chuẩn bị đến đâu, từ phía người dân, của cơ quan chức năng, từ phía doanh nghiệp?
Giữa lúc giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, nhiều gia đình phải tính toán từng đồng để có chỗ “an cư”, thì ngay tại phường Xuân Phương, thành phố Hà Nội, lại đang tồn tại một khu tái định cư với quy mô cho hơn 3.000 người… đóng cửa suốt hơn 10 năm qua
Sau một thời gian tổ chức xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) vào trung tâm TP.HCM làm việc, đến nay Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM đã chính thức mở mới hai tuyến xe buýt số 171 và 172 để thay thế cho hoạt động này.
Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng điện thoại di động khi đang lưu thông diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên địa bàn TP.Hà Nội. Hành vi này là vi phạm luật giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bản thân và người xung quanh.
Việc sơn chữ, hay đặt biển STOP tại các điểm giao cắt với đường ưu tiên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tuân thủ biển STOP lâu nay chưa được coi là thói quen của nhiều người.
Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường Rạch Giá, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp. Những cuộc vui với âm lượng lớn diễn ra bất kể ngày đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.
Với con đường quen thuộc hàng ngày vẫn đi qua, có khi nào một ngày quý vị bất chợt nhận ra, phố bỗng hóa thành một phòng tranh mở. Hãy cùng Bộ hành qua phố hôm nay ngắm những bức ảnh về người Hà Nội trên phố Hà Nội.