Thuyền trưởng tàu thủy 700 tấn vi phạm nồng độ cồn trên sông Lô bị xử phạt
PV - 15/04/2023 | 13:40 (GTM + 7)
Thuyền trưởng tàu thủy 700 tấn N.H.L. bị xử phạt 3-5 triệu đồng về hành vi có nồng độ cồn ở mức dưới 0,35 mg/l khí thở và 1-2 triệu đồng vì vạch dấu mớn nước an toàn phương tiện không đảm bảo.
Cục CSGT ngày 15/4 cho biết, vừa xử lý một lái tàu thủy vi phạm nồng độ cồn, điều khiển phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.
Theo đó, vào khoảng 14h15 ngày 14/4, tổ công tác của Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến sông Lô đoạn qua thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khi kiểm tra tàu có trọng tải toàn phần hơn 700 tấn do ông N.H.L. (sinh năm 1985, ở Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ) cầm lái. Ông L. đồng thời là thuyền trưởng của con tàu này, đã phát hiện lái tàu vi phạm nồng độ cồn.
Kết quả đo nồng độ cồn của lái tàu là 0,056 mg/l khí thở. Vi phạm ở mức 1 quy định tại Nghị định 139/2021/NĐ-CP. Ngoài ra, phương tiện cũng được xác định có vạch dấu mớn nước an toàn không đảm bảo quy định.
Với vi phạm trên ông L. sẽ bị xử phạt 3-5 triệu đồng về hành vi có nồng độ cồn ở mức dưới 0,35 mg/l khí thở và 1-2 triệu đồng vì vạch dấu mớn nước an toàn phương tiện không đảm bảo.
Cục CSGT cho biết từ ngày 1/3 đến nay, lực lượng cảnh sát đường thủy toàn quốc đã xử lý 13 trường hợp lái tàu và thuyền viên vi phạm nồng độ cồn.
Cụ thể, đối với tàu chở hàng là chín trường hợp, tàu chở khách là bốn trường hợp. Các trường hợp vi phạm thường được phát hiện vào thời điểm 5-18 giờ hàng ngày.
Theo đại diện Cục CSGT, nhiều lái tàu, thuyền viên chủ quan với hành vi sử dụng rượu bia sau đó điều khiển, vận hành phương tiện thủy. Hành vi này được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm bởi các phương tiện thủy chở hàng hay chở khách trên sông, biển, khi xảy ra tai nạn sẽ dẫn đến hậu quả thiệt hại lớn.
“Nếu xảy ra sự cố, công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn trên sông nước sẽ rất khó khăn. Việc tai nạn với phương tiện thủy thường gây thiệt hại lớn về người và tài sản”, Cục CSGT nhận định.
Cảnh sát đường thủy toàn quốc sẽ tiếp tục thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn với người lái tàu, thuyền viên… trên phương tiện thủy để giảm thiểu tai nạn, từ nay đến 30/4.
Từ ngày 1/1/2025, theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông, lái xe chỉ được phép làm việc không quá 10 tiếng/ngày và tổng thời gian làm việc không quá 48 tiếng/tuần. Nếu không tuân thủ, cả lái xe và doanh nghiệp vận tải sẽ bị xử lý vi phạm theo Nghị định 168.
Không phải chỉ ở ngoài đường người ta mới hay hỏi nhau: “Có biết tôi là ai không?” mà trong nhiều công sở thay vì để hỏi câu đó, người ta làm những cải biển tên. Đó là một câu chuyện về sự chống lãng phí mà tác giả Phạm Quang Vinh chia sẻ.
Từ ngày giao thông dùng “thuốc đắng”, những ngã tư trong thành phố đã khác đi trông thấy. Từ vỉa hè, bạn sẽ có nhiều cảm xúc trước sự đổi thay không hề nhẹ ở vạch dừng đèn đỏ.
Sau thành công của Công viên Bờ sông Sài Gòn, Tp.Thủ Đức và TPHCM tiếp tục nối dài không gian giải trí dọc bờ sông Sài Gòn với một công viên mới mang tên Sáng tạo.
Tại Đồng Nai, bài toán thiếu hụt nguồn cung vật liệu, đặc biệt là đất đắp nền và cát san lấp đang đặt ra nhiều thách thức cho các nhà thầu và chính quyền địa phương. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ thi công, tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giải quyết bài toán này.