Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn

Nguyễn Sử - 06/01/2024 | 19:20 (GTM + 7)

Năm 2024 cũng sẽ là năm thực hiện Chỉ thị 31 của Thủ tướng về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho trẻ em ở lứa tuổi học sinh. Đây cũng sẽ là một trọng tâm để mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông cho toàn xã hội.

Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông 2024

Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông 2024

Sáng 06/1, UBND TP. HCM, Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông. Chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” tiếp tục được chọn làm chủ đề của năm 2024.

Năm 2023, TP. HCM đã kéo giảm được 15% số vụ tai nạn, số người chết người bị thương so với năm 2022, vượt chỉ tiêu đề ra là kéo giảm từ 5 đến 10%.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết trong năm 2024 Phòng CSGT Công an TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền để từ đó làm thay đổi nhận thức của ngươi dân trong việc chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc – Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP.HCM cho rằng để đạt được mục tiêu kéo gảm tai nạn giao thông một cách bền vững thì việc tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân khi tham gia giao thông là rất cần thiết.

Chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” là chủ đề xuyên suốt của năm 2023, đã phát huy được điểm mạnh là nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người dân. Cũng với chủ đề này, năm 2024 tiếp tục đưa tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với đông đảo người dân. Để người dân thấy rõ được trách nhiệm bảo vệ mình và người khác khi lái xe trên đường.

Ông Khuất Việt Hùng  - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: "Năm 2024 là năm chúng ta tập trung xây dựng và để ban hành luật trật tự an toàn giao thông đường bộ vì vậy cho nên tiếp tục lấy chủ đề Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn là chủ đề cho năm an toàn giao thông 2024.

Điều này khẳng định rằng, việc đầu tiên muốn để xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho toàn xã hội thì trước tiên tất cả những người tham gia giao thông những người làm nhiệm vụ về xây dựng pháp luật về trật tự an toàn giao thông, những người làm quản lý nhà nước về an toàn giao thông và lực lượng chức năng trực tiếp thực thi nhiệm vụ đảm trật tự an toàn giao thông đều phải thấm nhuần tinh thần và thượng tôn pháp luật có thượng tôn pháp luật thì mới có nền tảng vững chắc để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

 

Năm 2023, TP. HCM đã kéo giảm được 15% số vụ tai nạn, số người chết người bị thương so với năm 2022. Vượt chỉ tiêu đề ra là kéo giảm từ 5 đến 10%

Năm 2023, TP. HCM đã kéo giảm được 15% số vụ tai nạn, số người chết người bị thương so với năm 2022. Vượt chỉ tiêu đề ra là kéo giảm từ 5 đến 10%

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị xác định công tác bảo đảm TT ATGT, kéo giảm TNGT, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung, quyết tâm thực hiện.

Kêu gọi tất cả cán bộ công chức, viên chức và Nhân dân Thành phố tích cực hưởng ứng tham gia các đợt thi đua, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tự giác và vận động người thân chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Năm 2024 cũng sẽ là năm thực hiện Chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho trẻ em ở lứa tuổi học sinh. Đây cũng sẽ là một trọng tâm để mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông cho toàn xã hội.

Trong đó, những người lớn, các phụ huynh phải có trách nhiệm gìn giữ môi trường tham gia giao thông an toàn, và đảm bảo an toàn cao nhất cho con em chúng ta./.

Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…

// //