Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương: Xóa 'điểm đen' ùn tắc và TNGT

Phóng viên - 15/07/2020 | 11:51 (GTM + 7)

Với việc thông xe nhánh còn lại của hầm chui An Sương, hứa hẹn sẽ xóa được điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông tại ngã 4 được gọi là “tử thần” này.

IMG-7139-copy
Sau 2 năm thi công, nhánh còn lại (N2) của hầm chui An Sương (quận 12) đã được thông xe vào sáng nay (15/7). Nhánh N2 của hầm chui cho xe chạy theo hướng từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh để vào trung tâm thành phố.
109739979-2789228441306980-6808933592029690851-n-copy
Nhánh này thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm. Trước đó, tháng 3/2018 một nhánh của hầm theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
109266044-318571875986813-146612779389580724-n-copy
Đoạn hầm kín chui qua gầm vòng xoay An Sương dài 125 mét, rộng 9 mét cho 2 làn xe. Đoạn hầm này hơi uốn cong ở hai đầu đường Trường Chinh và quốc lộ 22 nên tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50 km/h. Đoạn hầm hở đường Trường Chinh dài 150 mét, còn hầm phía quốc lộ 22 dài 120 mét. Tĩnh không lớn nhất của hầm cao gần 5 mét.

 

109570109-715436429248899-136409926459452989-n-copy
Ông Lương Minh Phúc (Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông thành phố) cho biết, đến nay tất cả những hạng mục chính công trình xây dựng nút giao thông An Sương bao gồm 2 đường hầm, các giao lộ trên mặt đất và cầu vượt trên cao đã cơ bản hoàn thành.
109305093-292175285461111-4512977747943167953-n-copy
Các hạng mục còn lại như hệ thống cấp nước, vỉa hè, mảng xanh, hoàn thiện mặt bằng đường khu vực vòng xoay An Sương sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020.
109255282-1355518027980197-8486036995602326709-n-copy
Cũng theo ông Phúc, trong 5 năm sắp tới để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phía cửa ngõ Tây Bắc thành phố nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp tục triển khai dự án cải tạo Quốc lộ 22 và xây thêm 2 cầu vượt ở nút giao Quốc lộ 22 – Nguyễn Ảnh Thủ và Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa.
IMG-7151-copy
Đồng thời, triển khai dự án đường Song Hành và Phan Văn Hớn. Đặc biệt, đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh), những công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường khả năng giao thông cũng như kéo giảm ùn tắc giao thông nối kết vùng Đông Nam Bộ.
109294278-2672247453055160-7033556573572855727-n-copy
IMG-7143-copy
Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.

TP.HCM: Thi công đường tại phường An Lạc, bao giờ hoàn thiện?

TP.HCM: Thi công đường tại phường An Lạc, bao giờ hoàn thiện?

Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.

Kỷ luật thép và sự đồng hành trong chống IUU

Kỷ luật thép và sự đồng hành trong chống IUU

8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Tại sao ghế trẻ em trên ô tô an toàn hơn dây bảo hiểm?

Tại sao ghế trẻ em trên ô tô an toàn hơn dây bảo hiểm?

Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.

// //