Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương: Xóa 'điểm đen' ùn tắc và TNGT

Phóng viên - 15/07/2020 | 11:51 (GTM + 7)

Với việc thông xe nhánh còn lại của hầm chui An Sương, hứa hẹn sẽ xóa được điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông tại ngã 4 được gọi là “tử thần” này.

IMG-7139-copy
Sau 2 năm thi công, nhánh còn lại (N2) của hầm chui An Sương (quận 12) đã được thông xe vào sáng nay (15/7). Nhánh N2 của hầm chui cho xe chạy theo hướng từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh để vào trung tâm thành phố.
109739979-2789228441306980-6808933592029690851-n-copy
Nhánh này thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm. Trước đó, tháng 3/2018 một nhánh của hầm theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
109266044-318571875986813-146612779389580724-n-copy
Đoạn hầm kín chui qua gầm vòng xoay An Sương dài 125 mét, rộng 9 mét cho 2 làn xe. Đoạn hầm này hơi uốn cong ở hai đầu đường Trường Chinh và quốc lộ 22 nên tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50 km/h. Đoạn hầm hở đường Trường Chinh dài 150 mét, còn hầm phía quốc lộ 22 dài 120 mét. Tĩnh không lớn nhất của hầm cao gần 5 mét.

 

109570109-715436429248899-136409926459452989-n-copy
Ông Lương Minh Phúc (Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông thành phố) cho biết, đến nay tất cả những hạng mục chính công trình xây dựng nút giao thông An Sương bao gồm 2 đường hầm, các giao lộ trên mặt đất và cầu vượt trên cao đã cơ bản hoàn thành.
109305093-292175285461111-4512977747943167953-n-copy
Các hạng mục còn lại như hệ thống cấp nước, vỉa hè, mảng xanh, hoàn thiện mặt bằng đường khu vực vòng xoay An Sương sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020.
109255282-1355518027980197-8486036995602326709-n-copy
Cũng theo ông Phúc, trong 5 năm sắp tới để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phía cửa ngõ Tây Bắc thành phố nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp tục triển khai dự án cải tạo Quốc lộ 22 và xây thêm 2 cầu vượt ở nút giao Quốc lộ 22 – Nguyễn Ảnh Thủ và Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa.
IMG-7151-copy
Đồng thời, triển khai dự án đường Song Hành và Phan Văn Hớn. Đặc biệt, đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh), những công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường khả năng giao thông cũng như kéo giảm ùn tắc giao thông nối kết vùng Đông Nam Bộ.
109294278-2672247453055160-7033556573572855727-n-copy
IMG-7143-copy
Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //