Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thông xe 6 cầu huyết mạch trên QL1 và tuyến đường biên giới N1

Phóng viên - 07/06/2020 | 15:31 (GTM + 7)

Sáng 7/6, Bộ GTVT và UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ thông xe cầu Tân An trên QL 1 và 5 cầu xây dựng trên tuyến đường biên giới N1 qua địa bàn tỉnh Long An.

Lễ thông xe cầu Tân An. Ảnh: Vinh Quang/VOV TPHCM

Cầu Tân An trên tuyến QL1 được xây dựng vượt qua sông Vàm Cỏ Tây, cách cầu hiện hữu nằm bên phải tuyến khoảng 10m. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 1.046m, trong đó phần cầu dài 301m, rộng 12m (hai là xe cơ giới).

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, vận tốc thiết kế 60km/h, nhịp chính của cầu có kết cấu thép dạng vòm mạng lưới với chiều dài 63m.

Cầu Tân An thuộc Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2, được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 (gọi tắt là Dự án TSL2), sử dụng vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự án có 06 cầu trên địa bàn tỉnh Long An, gồm cầu Tân An trên QL1 thuộc địa phận thành phố Tân An vượt sông Vàm Cỏ Tây và 05 cầu trên QLN1 gồm Mỏ Heo, Kênh T4, Kênh T62, Kênh T2 và Kênh T61 thuộc địa bàn 02 huyện Đức Huệ và Thạnh Hóa, giáp biên giới với Campuchia.

Tổng giá trị các hợp đồng khoảng 165 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án 6 (QLDA) được Bộ GTVT giao nhiệm vụ quản lý điều hành Dự án TSL2.

Cầu Tân An mới vừa được đưa vào hoạt động. Ảnh: Vinh Quang/VOV TPHCM

Dự án đầu tư xây dựng được 98 cầu trên 29 tuyến quốc lộ thuộc địa phận 31 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, 75 cầu đã hoàn thành quyết toán và đưa vào sử dụng từ năm 2017. 

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân An và 05 cầu trên tuyến QLN1 (Mỏ Heo, Kênh T62, Kênh T4, Kênh T2 và Kênh T61) trên địa bàn tỉnh Long An sẽ xóa bỏ các điểm nghẽn về ùn tắc và an toàn giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từ thành thị đến nông thôn, kết nối vùng sâu vùng xa gồm các huyện nghèo biên giới giáp nước bạn Campuchia để tạo đà kết nối các tuyến vận tải nhằm đưa được hàng hóa tiếp cận nhanh về các trung tâm chế biến và tiêu thụ của tỉnh. Các công trình này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ nói chung.

Đặc biệt, cầu Tân An mới đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết điểm nghẽn về giao thông trên 2 bờ Bắc - Nam sông Vàm Cỏ Tây của thành phố TânAn.

Theo Bộ GTVT, việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân An và 5 cầu trên tuyến N1 sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từ thành thị đến nông thôn, kết nối vùng sâu vùng xa gồm các huyện nghèo biên giới giáp nước bạn Campuchia để tạo đà kết nối các tuyến vận tải nhằm đưa được hàng hóa tiếp cận nhanh về các trung tâm chế biến và tiêu thụ của khu vực.  

Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND tỉnh Long An tại lễ thông xe. Ảnh: Vinh Quang/VOV TPHCM

Tại buổi lễ thông xe cầu Tân An sáng 7/6, ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: 

Còn 5 cây cầu ở biên giới tuyến N1, việc đầu tư để kết nối giao thông hiện đã được định hướng từ TP.HCM và các tỉnh trọng điểm phía Nam ra khu vực biên giới. Và đi đến địa phương mà trung ương đang đầu tư trong tương lai qua đó các công trình này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển KT-XH của tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ nói chung.


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng tiếp tục giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).

Người thợ rèn cuối cùng

Người thợ rèn cuối cùng

Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...

// //