Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo thống kê trong quý I/2022, trên địa bàn thị xã Sơn Tây, chỉ xảy ra duy nhất một vụ cháy (liên quan đến sự cố giao thông), không xảy ra cháy nhà dân, cơ sở sản xuất hoặc nhà ở kết hợp kinh doanh. Để có được điều này, theo Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an thị xã Sơn Tây, đơn vị đã nắm chắc những điểm mới của Nghị định 136/2020/NĐ-CP, qua đó triển khai các kế hoạch, giải pháp đồng bộ, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phòng cháy chữa cháy từ cơ sở.
“Đặc biệt, ngay sau khi Nghị định 136/2020/NĐ-CP có hiệu lực, Công an thị xã Sơn Tây đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành kế hoạch tuyên truyền, triển khai Nghị định 136 trên địa bàn; phối hợp với UBND các phường tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác PCCC. Đồng thời, tổ chức bàn giao cơ sở có quản lý về PCCC cho cấp xã, phường”, Thượng tá Nguyễn Đức Thành cho biết thêm.
Còn theo ông Vũ Tiến Quang – Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây), ngay sau khi làm việc với đoàn kiểm tra Công an thị xã về thực hiện Nghị định 136, UBND phường đã khẩn trương khắc phục những thiếu sót. Theo đó, UBND phường đã giao cho Công an phường tham mưu, ra quyết định thành lập các đội PCCC dân phòng, thành lập đoàn kiểm tra, hướng dẫn, rà soát, cho ký cam kết về PCCC đối với chủ các cơ sở thuộc diện quản lý, nhất là cơ sở nhà ở kết hợp kinh doanh. Phường đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về PCCC trên địa bàn.
Ngoài ra, theo Trung úy Nguyễn Việt Anh – Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Sơn Tây, bên cạnh việc tuyên truyền, đơn vị còn tổ chức tập huấn cách sử dụng bình chữa cháy đến từng người dân. Qua đó, đông đảo quần chúng nhân dân đã ý thức được rõ trách nhiệm trong công tác PCCC và thấy việc làm này là rất cần thiết, hữu ích nên đều đồng tình ủng hộ.
Một điểm nhấn trong công tác đảm bảo an toàn PCCC tại thị xã Sơn Tây đó là sự liên kết, phối hợp giữa lực lượng chữa cháy với nhiều sở, ban, ngành, cơ quan chức năng trên địa bàn. Trong đó, từ năm 2021, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã kí kết quy chế phối hợp trong phòng chống cháy nổ với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây.
“Với 2 xe thang nâng và 2 xe téc nước, nếu nhận được thông tin từ lực lượng PCCC về các vụ cháy nổ hoặc sự cố cần cứu nạn cứu hộ trên địa bàn, chúng tôi sẽ sẵn sàng bố trí lực lượng để phối hợp chữa cháy và giải quyết sự cố một cách nhanh nhất”, ông Đinh Ngọc Quyền – Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây cho biết.
Trong thời gian tới, để giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an Thị xã Sơn Tây cho biết, sẽ tập trung ưu tiên đầu tư, trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ, phủ kín bình chữa cháy đến từng khu dân cư, từng ngõ, từng hộ gia đình. Đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên tuyền, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để truyền tải các thông điệp về đảm bảo an toàn PCCC.
“Không chỉ vậy, xác định rõ vị trí quan trọng của lực lượng PCCC ở cơ sở, là lực lượng tại chỗ, trực tiếp thực hiện các biện pháp an toàn PCCC dập tắt đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, Công an Thị xã Sơn Tây sẽ nâng cao chất lượng bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC đối với lực lượng này. Coi trọng việc đầu tư trang bị đầy đủ các phương tiện PCCC ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt phương châm ‘4 tại chỗ” trong công tác PCCC”, Thượng tá Nguyễn Đức Thành nhấn mạnh.
Có thể thấy, mặc dù tình hình cháy, nổ tại thị xã Sơn Tây tuy ít phức tạp hơn so với các địa phương khác, số vụ cháy xảy ra hàng năm không nhiều, tài sản thiệt hại không lớn.
Nhưng trước sự phát triển kinh tế- xã hội và mức độ đô thị hóa ngày càng cao thì nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào và hậu quả không thể lường trước được, nên công tác phòng ngừa vẫn là phương án tối ưu nhất./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.