Thí điểm 3 tháng tổ chức lại giao thông nút giao Nguyễn Cơ Thạch – Hồ Tùng Mậu
Lê Tùng - 23/04/2023 | 13:37 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản quyết định thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Thời gian thực hiện thí điểm là 3 tháng, bắt đầu từ ngày 22/4 đến 22/7/2023.
Trên cơ sở công tác theo dõi, đánh giá bất cập tổ chức giao thông tại nút giao Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, Sở GTVT tiếp tục cấm tất cả phương tiện rẽ trái từ Hồ Tùng Mậu vào Khu đô thị Goldmark City (hiện nay đang thực hiện); cấm tất cả phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Cơ Thạch đi Hồ Tùng Mậu (hướng đi Nhổn) và đi thẳng từ Nguyễn Cơ Thạch hướng vào khu đô thị Goldmark City.
Đối với các phương tiện đi từ Nguyễn Cơ Thạch rẽ trái vào đường Hồ Tùng Mậu sẽ điều chỉnh, phân luồng cho các phương tiện rẽ phải vào đường Hồ Tùng Mậu và quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa (đối diện cổng nghĩa trang Mai Dịch), cách điểm rẽ phải khoảng 170m, tiếp tục di chuyển đi thẳng về phía Nhổn.
Với các phương tiện từ Nguyễn Cơ Thạch hướng vào khu đô thị Goldmark City sẽ điều chỉnh, phân luồng cho các phương tiện rẽ phải vào đường Hồ Tùng Mậu và quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa (đối diện cổng nghĩa trang Mai Dịch), cách điểm rẽ phải khoảng 170m và rẽ phải vào khu đô thị Goldmark City.
Sở GTVT TP Hà Nội giao Thanh tra sở bố trí lực lượng phân luồng hướng dẫn người dân đi lại đồng thời theo dõi, báo cáo kết quả để điều chỉnh sao cho phù hợp. Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội bố chí biển báo, vạch kẻ đường theo đúng nội dung tổ chức giao thông.
Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm điều chỉnh các tuyến buýt theo phương án thí điểm, bảo đảm cho người dân đi lại được thuận lợi, an toàn.
Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.
Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.
Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, lực lượng chức năng Hà Nội đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được người dân gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”.
Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;
Trong hành trình khám phá những nét đẹp ẩm thực vùng miền, hãy cùng ghé thăm An Phú – một xã miền núi của Hà Nội, nơi lưu giữ và phát huy hương vị truyền thống của người Mường.
Nối tiếp loạt ký sự Nam Ninh trong chuyến công tác ở Trung Quốc, phóng viên Chu Đức, Ban VOV Giao thông Quốc gia tiếp tục chia sẻ những câu chuyện giao thông ở thành phố này. AI đã thâm nhập sâu vào việc đi lại của người dân đến mức nào? Sự trỗi dậy của xe điện đang thay đổi Trung Quốc ra sao?
Việc không quy định cấm kinh doanh thuốc lá điện tử tại dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) có mẫu thuẫn gì với Nghị quyết 173? Có nên đánh đổi sức khỏe của cả một thế hệ với đầu tư của một vài doanh nghiệp?