Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thầy giáo làm túi xách từ bao mì gói

Phóng viên - 27/11/2021 | 20:54 (GTM + 7)

Rác thải là mối đe dọa gây ô nhiễm môi trường nhưng nếu biết cách tái chế và sử dụng hợp lý, rác sẽ trở nên rất ích cho đời sống. Anh Lê Quốc Toàn - giáo viên trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lý Thường Kiệt, TP. Sóc Trăng đã chứng minh điều đó bằng việc

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Thầy giáo Lê Quốc Toàn đã tái chế thành công nhiều mặt hàng “handmade” khác nhau như túi, gối, ví, khăn... từ bao mì gói

PV: Ý tưởng làm túi xách bằng vỏ mì gói đã hình thành ra sao và anh đã bắt tay thực hiện những sản phẩm đầu tiên từ khi nào?

Thày giáo Lê Quốc Toàn: Ý tượng này nó có hồi lúc đi học trung cấp, năm 2003. Nhưng sau này đi công tác rồi đến năm 2014 mới lên kế hoạch cụ thể. Làm luôn là từ năm 2014.

Lúc đó ở trường có căn-tin rồi mà bao mì này thì hàng tuần người ta đem bỏ không vậy đó. Toàn mới suy nghĩ là thôi mình cứ thử se rồi đan như kiểu lục bình hồi xưa mình đi thực tế. Làm thử thì nó lại được rồi bắt tay vào làm luôn.

PV: Anh đánh giá như thế nào về độ bền của những chiếc túi xách tái chế này?

Thày giáo Lê Quốc Toàn: Nó rất bền vì cái túi đầu tay từ năm 2014 mà đến nay 2021 là 7 năm rồi mà nó vẫn bền. Nó không bị phai màu. Màu nó vẫn đẹp như lúc ban đầu luôn mà nó chắc.

PV: Để có được một chiếc túi xách với màu sắc bắt mắt và họa tiết trang trí tỉ mĩ như thế này thì quy trình thực hiện như thế nào?

Thày giáo Lê Quốc Toàn: Cái đầu tiên là mình mua vỏ mì về, xong rồi mình cắt thành dạng như hình chữ nhật. Đó là công đoạn sơ chế. Tiếp là se, se là khó khất, se sao cho các ống mình nối được với nhau để khi đan giấu được cái mối. Rất là khó. Rồi tiếp là đan, đan rất là khó. Nó giống như lục bình vậy nhưng cứng hơn. Khi đan rất đau tay và nó khó bẻ nếp hơn lục bình.

Vì vậy giai đoạn đan là quan trọng nhất. Đan xong thì mình may ruột. Mình ráp vô may ruột bên trong. Giai đoạn 4 khi ruột xong rồi mình ráp vô túi ban đầu. Cuối cùng là trang trí: kết cườm, vải, ren… nhiều loại lắm.

PV: Hiện nay, các sản phẩm làm từ vỏ mì gói không chỉ là túi xách mà còn có hộp đựng quà, hộp trang trí và định hướng làm tranh trong tương lai. Vậy anh muốn chia sẻ thêm điều gì từ chính ý tưởng độc đáo này của mình?

Thày giáo Lê Quốc Toàn: Mục đích mình nhắm tới là bảo vệ môi trường. Môi trường biến đổi quá rồi. Một năm như vậy có quá nhiều thiên tai, dịch bệnh. Lượng rác thải mỗi ngày lại một nhiều thêm nên Toàn muốn nhắc nhở mọi người ý thức bảo vệ môi trường là cái thứ nhất.

Cái thứ hai để tạo ra một nghề mới mà mình có thể kiếm thu nhập từ rác bỏ đi. Hai cái mục đích lớn mà Toàn muốn gửi đến qua bộ sưu tập là vậy đó.

PV: Xin cảm ơn anh!

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //