Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

“Thay áo mới” cho chung cư Lý Tự Trọng hơn 50 tuổi

Nhất Hoàng - 31/08/2022 | 16:05 (GTM + 7)

Chung cư 23 Lý Tự Trọng là một trong số các chung cư cũ cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp và xây dựng lại trên địa bàn TP.HCM.

Lễ động thổ Dự án cải tạo, xây dựng lại Chung cư số 23 Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, Quận 1)

Lễ động thổ Dự án cải tạo, xây dựng lại Chung cư số 23 Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, Quận 1)

Sáng nay (31/8) Sở Xây dựng và Công ty Cổ phần Địa ốc Downtown tổ chức Lễ động thổ Dự án cải tạo, xây dựng lại Chung cư số 23 Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, Quận 1).

Đây là 1 trong  9 dự án, công trình khởi công, động thổ và khánh thành chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Chung cư 23 Lý Tự Trọng bao gồm 2 khối nhà 8 tầng và 5 tầng, được xây dựng từ trước năm 1975. Chung cư này từng nằm trong danh sách 474 chung cư cũ tại TP.HCM trong diện nguy hiểm cần xóa bỏ do Sở Xây dựng TP.HCM công bố hồi giữa cuối năm 2016. Công trình được đánh giá mức độ nguy hiểm của nhà là cấp D, khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng yêu cầu sử dụng bình thường, công trình xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể cần phải di dời, tháo dỡ khẩn cấp.

Với việc cải tạo, xây dựng lại, chung cư 23 Lý Tự Trọng có tổng diện tích xây dựng là 1.264,3 m2 với số căn hộ là 160 căn, tọa lạc tại vị trí đắc địa, dễ dàng di chuyển đến các tuyến đường trung tâm TP.HCM, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân, nhất là người dân tái định cư. Đồng thời cũng là tiền đề, cơ sở quan trọng góp phần chỉnh trang đô thị Thành phố, đảm bảo cuộc sống của người dân ở địa phương nói riêng, TP.HCM nói chung.

Với quy mô 21 tầng, Công ty Cổ Phần Địa Ốc Downtown đầu tư và định hướng phát triển thành khu dân cư cao cấp, hạ tầng công cộng và tiện ích nội khu phong phú tích hợp đầy đủ các dịch vụ gia tăng như khu để xe, cửa hàng, hồ bơi, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… mang đến cho cư dân một hệ giá trị sống vượt bậc với chất lượng nhà ở ưu việt và dịch vụ xứng tầm.

Ông Lê Trung Phong (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Downtown, chủ đầu tư dự án) mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào Chương trình “Chỉnh trang và phát triển đô thị” của Thành phố và phát triển một Khu dân cư mới hiện đại, hoàn chỉnh và đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đặc biệt đảm bảo mục tiêu tái định cư cho người dân, có cuộc sống tốt hơn, với điều kiện sinh sống tiện nghi hơn.

“Chúng tôi sẽ phát triển thành khu dân cư cao cấp, hạ tầng công cộng và tiện ích nội khu phong phú tích hợp đầy đủ các dịch vụ gia tăng như khu để xe, cửa hàng, hồ bơi, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… mang đến cho cư dân một hệ giá trị sống vượt bậc với chất lượng nhà ở ưu việt và dịch vụ xứng tầm. Và chúng tôi cam kết sẽ xây dựng đúng tiến độ như đã cam kết với UBND TP.HCM”, ông Phong nhấn mạnh.

Trong dịp này, thành phố cũng khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng các dự án, công trình khác như: Cải tạo, xây dựng lại chung cư số 100, đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1; Cải tạo, xây dựng Bệnh viện An Bình (giai đoạn 1); Cải tạo, nâng cấp Trường THPT Bình Phú (quận 6); Xây dựng mới trụ sở Khối vận, Đoàn thể quận 10; Xây dựng mới Trường Tiểu học Phong Phú, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Tags:
Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Video: 'Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

Video: "Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

22 giờ hàng đêm - thời điểm của những chiếc xe tải trọng lớn được phép hoạt động nhộn nhịp ở các công trường thi công chung cư cao tầng, những chuyến xe chở đầy đất, bùn, xà bần tỏa đi khắp nơi trong TP.HCM để đổ trái phép.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số ô tô qua đấu giá là một trong các nội dung đáng chú ý được cho ý kiến tại kỳ họp chuyên đề của Thường vụ Quốc hội lần này. Nhiều ý kiến băn khoăn việc biển số trúng đấu giá không được chuyển nhượng, dẫn đến việc đấu giá có thể trở nên kém hấp dẫn.

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Theo Bộ Tài chính, từ khi Nghị định 126/2020 ban hành đến nay, quy định về thương mại điện tử đã có nhiều thay đổi, nên cần sửa đổi, bổ sung nghị định 126 cho phù hợp, tạo sự thống nhất trong hệ thống luật pháp về quản lý thuế, nhất là đối với hình thức kinh doanh thương mại điện tử

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Đường Lê Lợi có chiều dài gần 800m, bắt đầu từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. Hiện thành phố đã giao cho các đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất tái lập cảnh quan làm sao để vẫn giữ được hồn cốt của tuyến phố xưa và phù hợp với tuyến Metro trong tương lai.