Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Vụ tai nạn xảy ra khoảng hơn 4h sáng nay (27/1), tại km46+270 tuyến đường sắt Thống Nhất, thuộc địa phận phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Thời điểm trên, tàu khách SE4 đang đi từ TP.HCM đến Hà Nam thì bị xe tải BK: 37H - 01.867 chở gỗ đâm vào.
Vụ va chạm khiến đầu máy mang ký hiệu D19E-946 bị văng ra khỏi đoàn tàu, rơi xuống kênh A48, hai toa tàu sát đầu máy cũng bị lực tác động văng khỏi đoàn tàu, nằm xoay ngang trên đường sắt. Còn ô tô tải bị lật nghiêng và biến dạng phần thân bên phải.
Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân là do xe tải bị mất lái, lật nghiêng vào đường tàu khiến gỗ văng ra đúng lúc đoàn tàu đi tới, nên đã xảy ra va chạm.
Lực lượng chức năng của tỉnh Hà Nam, thị xã Duy Tiên và ngành đường sắt đã có mặt để xử lý vụ việc, trước mắt là khẩn trương trục kéo đoàn tàu SE4 ra khỏi khu vực, tu sửa đường để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn không xảy ra thương vong về người. Thời điểm tai nạn xảy ra, trên tàu có vài chục hành khách đến ga cuối là Hà Nội.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã dùng ô tô chở những hành khách trên tàu về Hà Nội.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.