Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT
Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Hà Nội - TP.HCM là đường bay có hệ số sử dụng ghế trung bình cao nhất với tỉ lệ liên tục đạt trên 90%, tiếp theo là Hà Nội-Đà Nẵng/Phú Quốc, TP. HCM/Phú Quốc/Đà Nẵng/Nghệ An/Thanh Hóa với hệ số sử dụng ghế trung bình từng đường bay từ 65 - 75% theo từng ngày khác nhau.
Nhu cầu giai đoạn hiện tại tập trung vào đường trục, đặc biệt là các đường bay kết nối TP.HCM và các địa phương phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An nhưng tần suất vẫn đang hạn chế, chưa có cơ hội để Vietravel Airlines tham gia khai thác thị trường nội địa.
Hầu hết các đường bay mới được hãng hàng không khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày nên gây khó khăn cho các hành khách có mong muốn chỉ đi lại giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.
Theo đó, Cục Hàng không đề xuất, với đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng, Cục Hàng không đề xuất từ ngày 1 đến ngày 14-12-2021 khai thác với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (hiện khai thác 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay).
Số chuyến bay này phân bổ cho Vietnam Airlines 5 chuyến, Vietjet 5 chuyến, Bamboo Airways 3 chuyến, Pacific Airlines 2 chuyến; Vietravel Airlines 1 chuyến.
Từ ngày 15 đến 31-12-2021, ba đường bay nói trên được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (hiện khai thác không quá 4 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay): Vietnam Airlines 6 chuyến, Vietjet 6 chuyến, Bamboo Airways 4 chuyến, Pacific Airlines 3 chuyến, Vietravel Airlines 1 chuyến.
Với các đường bay khác trong thời gian nêu trên, Cục Hàng không đề xuất được khai thác tổng cộng không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Từ năm 2022 toàn bộ các đường bay trở lại khai thác bình thường.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ Thông tin và truyền thông và các địa phương (thông qua đầu mối được chỉ định); bãi bỏ các quy định liên quan đến tổng hợp, chuyển giao thông tin hành khách trong nội bộ các đơn vị ngành hàng không để đảm bảo tính thống nhất, nhanh chóng, kịp thời của thông tin.
Các địa phương sẽ tự động tiếp nhận toàn bộ thông tin hành khách mỗi 30 phút từ ứng dụng PC-COVID như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua.
Bãi bỏ quy định hãng hàng không "không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay" để cho phép các hãng hàng không cung cấp suất ăn cho hành khách đi máy bay.
Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.
Một quả tim khỏe sẽ cho ta một sức khỏe tinh thần tốt, ngược lại chỉ cần đập nhanh, lạc nhịp là khiến ta mất ăn, mất ngủ.
Ở gần nhà cha mẹ tôi, có một quán cháo dưới gốc cây bàng đã tồn tại 30 năm và là kế sinh nhai của một gia đình 3 thế hệ.
Nhiều năm qua, tình trạng buôn bán lấn chiếm tại khu vực vòng xoay cầu Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang diễn ra ngày một phức tap.
Giá xăng dầu tăng cao, cùng môi trường ô nhiễm nghiêm trọng khiến chính quyền nhiều thành phố đang dành sự ưu ái đặc biệt cho xe điện, hạn chế xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên chính điều này cũng là nguồn cơn gây bất đồng sâu sắc giữa các nhà sản xuất ô tô với cơ quan quản lý.
Câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngừng cung cấp điện thậm chí đứng trước nguy cơ không được quản lý, vận hành, bảo trì… đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận cả nước.
Theo đánh giá của Bộ xây dựng thì tỉ lệ đất cây xanh công cộng tại TP.HCM thấp nhất trong các đô thị của cả nước, chỉ đạt khoảng 0,55m2/người trong khi đó tiêu chuẩn cây xanh đô thị đặc biệt khoảng 15m2/người.