Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế xe công nghệ chật vật vì vắng khách sau khi giá cước tăng

Phóng viên - 09/12/2020 | 13:59 (GTM + 7)

Giá cước của một số ứng dụng gọi xe công nghệ tăng lên khiến nhiều khách hàng do dự khi đặt xe. Vắng khách và phần nộp về cho công ty quản lý tăng do cộng thêm phí VAT cũng khiến nhiều tài xế lo lắng về thu nhập.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tài xế công nghệ vắng khách

Thường xuyên chọn ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển từ Quận 3 sang Quận 10 (TP.HCM) vì công việc, nhưng vài ngày nay, chị Nguyễn Mỹ Tiên khá dè dặt và phải tính toán lại chi phí di chuyển do giá cước tăng.

Trước đây, chị Tiên chỉ phải chi trả 25.000 đồng cho mỗi chuyến xe thì nay giá cước đã tăng lên 27.000 đến 30.000 đồng.

"Mình cũng suy nghĩ khi chọn xe công nghệ làm phương tiện di chuyển vì từ đầu năm đến giờ làm việc rất khó khăn, tính ra thì mỗi tháng mất thêm mấy trăm ngàn nữa", chị Tiên nói. 

Ông Mai Văn Thêm, một người chạy GrabBike đang chờ khách ở Quận 1 kể, từ sáng đến quá trưa, ông chỉ nhận về vài chục ngàn đồng sau khi đã trừ các loại thuế, phí. Vắng khách là nguyên nhân chính khiến thu nhập của ông giảm nên ông rất lo lắng: "Sáng giờ vắng khách, chỉ có 3,4 cuốc xe. Thu nhập buổi sáng chỉ có 100.000 đồng, đóng chiết khấu hết 30.000, tiền xăng hết 20.000 đồng, còn lại 50.000 đồng, lỡ chạy dọc đường mà hỏng xe nữa thì sao chạy tiếp được".

Hoạt động tài xế công nghệ trước bến xe miền Đông
Hoạt động tài xế công nghệ trước bến xe miền Đông

Tại bến xe Miền Đông cũ ở quận Bình Thạnh, hoạt động đón trả khách của các tài xế xe công nghệ cũng không còn nhộn nhịp như trước. Một số tài xế của ứng dụng gọi xe Grab cho biết, số lượng khách hàng chọn hãng xe công nghệ này đã giảm hẳn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và mới đây là việc tăng giá cước sau khi có thêm VAT.

Vắng khách nên một số tài xế cũng chuyển sang chở hàng thuê hoặc bật ứng dụng gọi xe khác để chạy.    

Tài xế công nghệ chật vật chờ khách trước cổng trung tâm thương mại
Tài xế công nghệ chật vật chờ khách trước cổng trung tâm thương mại

Trước những thắc mắc của tài xế về chiết khấu và của khách hàng về giá cước tăng thêm, ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Grab Việt Nam cho rằng, công ty chủ quản ứng dụng xe công nghệ chỉ là đơn vị thu hộ và phần thuế này do khách hàng đóng, sẽ nộp lại cho nhà nước: "Thuế này là theo Nghị định 126, theo hình thức khấu trừ và thuế VAT là hàng khách trả, mình thu thông qua tài xế để nộp cho cơ quan nhà nước chứ không tăng chiết khấu đối với tài xế, chiết khấu tài xế vẫn như cũ".

Tài xế của các ứng dụng gọi xe công nghệ đang đối mặt với nguy cơ giảm khách, giảm thu nhập. Bởi với tình hình đời sống khó khăn do dịch bệnh như hiện nay, khách hàng sẽ rất cân nhắc khi phải chịu thêm 10% cước phí đặt xe.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

// //