Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế và doanh nghiệp tiếp tục phản ứng trạm thu phí Cai Lậy

Phóng viên - 16/08/2017 | 3:48 (GTM + 7)

VOVGT - Hôm nay 16/8, trạm thu phí tại Quốc lộ 1 thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiếp tục ngưng hoạt động chờ chủ trương của Bộ Giao thông vận tải.

>> Tìm phương án xử lý vướng mắc tại Trạm thu phí Cai Lậy

>> Tài xế lại trả tiền lẻ, BOT Cai Lậy lần đầu xả trạm xuyên đêm

Tuyến tránh Cai Lậy được vắng vẻ khi trạm thu phí ngưng hoạt động

Theo VOV, phía tài xế và doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở vùng ĐBSCL đều phản ứng về vị trí đặt trạm và giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy là chưa hợp lý. Nhiều tài xế cho rằng, trạm thu phí đặt trên Tuyến tránh Cai Lậy mới đúng quy định vì Công ty BOT chỉ làm mới 12 km tuyến tránh còn tuyến Quốc lộ 1 thì phương tiện đã đóng phí đường bộ rồi nên trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải phải duy tu, bảo dưỡng.

Các tài xế cho rằng để giảm thất thu cho chủ đầu tư tuyến tránh thì ngành chức năng hạn chế xe trọng tải cao đi theo Quốc lộ 1 khu vực Thị xã Cai Lậy mà phải đi vào Tuyến tránh Cai Lậy. Ông Phạm Duy Khang, tài xế ô tô tại xã Đạo Thạnh, Thành phố Mỹ Tho đề xuất:

Theo em nghĩ xe 7 chỗ, xe 4 chỗ giá khoảng 10 ngàn đồng/lượt là vừa. Vì đường né Cai Lậy chỉ có 12km, còn đường quốc lộ 1 thì người ta đã bỏ tiền đóng phí đường bộ rồi.  Xe không có chạy vẫn phải đóng. Công ty BOT xây đường “né” thì phải đặt trạm thu phí trên tuyến đường “né” chứ. Đề nghị Bộ Giao thông phải giảm giá vé đồng thời phải di dời trạm thu phí qua đường “ né”. Yêu cầu xe lớn hạn chế vào đô thị, ví dụ xe trên 5 tấn phải đi vào đường “né” hết.  Tại vì đa số ô tô con là dân địa phương rất nhiều,  nhiều khi một ngày người ta qua lại mấy chục lần không lẽ thu cả triệu đồng/ngày.

Phương tiện này qua trạm thu phí phải mua vé 180 ngàn đồng/lượt

Còn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đi qua Trạm thu phí Cai Lậy thì cho biết, mức vé qua trạm này cao nhất so với khu vực và đặt vị trí chỉ cách trạm thu phí cao tốc Trung Lương- Tp. Hồ Chí Minh khoảng 20 km là chưa hợp lý. Nếu không điều chỉnh thì các nhà xe vận tải sẽ tăng mức phí đối với hành khách. Ông Lương Văn Cư, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Long Hiệp Cư- khai thác tuyến xe buýt Thành phố Mỹ Tho- Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nói:

Tôi đề nghị giảm giá vé, ưu tiên cho xe buýt vì đây là vận tải hành khách công cộng. Tôi mua vé tháng là 1 triệu năm chục ngàn đồng/tháng. Tỉnh Bến Tre một ngày, xe buýt mua vé chỉ 25.000 đồng còn bên đây 35.000 đồng, cao hơn 10.000 đồng. Trạm Cai Lậy đặt ngay đó thu phí luôn Quốc lộ 1 thấy hơi kỳ cần thay trạm. Tôi mới nộp hồ sơ đến Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang xin phương án tăng giá vé xe buýt, khi nào Sở duyệt mới lên.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //