Giải mã “cung đường tử thần” Quốc lộ 6
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Theo đó, khoảng 1h15 sáng nay (2/2), xe khách 16 chỗ mang BKS: 67F - 001.06 do tài xế Nguyễn Hồng Hoàng (SN 1972, ngụ An Giang) điều khiển, lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hướng từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM.
Khi đến đoạn km40, thuộc địa bàn xã Tân Hội Đông (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thì xảy ra va chạm với 1 xe phương tiện khác (nghi là xe tải) chạy cùng chiều phía trước.
Va chạm mạnh khiến đầu xe 16 chỗ hư hỏng nặng. Hậu quả, tài xế Hoàng tử vong tại chỗ, 5 hành khách trên xe (gồm 2 nam và 3 nữ) bị thương, được đưa đi cấp cứu sau đó. Đến trưa cùng ngày, 1 trong 5 hành khách trên xe 16 chỗ đã không qua khỏi.
Ngay sau đó, Đội tuần tra cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 7 thuộc Phòng 8 phối hợp với Công an huyện Châu Thành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Đồng thời, truy tìm chiếc xe có liên quan đến vụ tai nạn trên để phục vụ công tác điều tra.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc tầm nhìn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khoảng 10h sáng nay (30/3), nhiều thính giả gọi đến đường dây nóng VOV Giao thông thông tin vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 xe tải, khiến 1 tài xế tử vong trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.
Theo các chuyên gia dự báo, đợt nắng nóng năm nay sẽ nguy hiểm hơn năm trước và kéo dài đến hết tháng 4, là nguyên nhân phát sinh nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy nổ.
Về lý thuyết, dù xe còn hạn đăng kiểm, nhưng khi bị tai nạn, sau khi khắc phục, sửa chữa sẽ phải đăng kiểm lại. Tuy vậy, cơ sở đăng kiểm cũng chỉ thực hiện khi xe đến hạn đăng kiểm, trong khi các cơ sở dữ liệu khác không thể giám sát được điều này.
Ngày 30/3, UBND quận Ba Đình, TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH ) phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện năm 2023 tại chợ Châu Long.c