Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tai nạn rình rập trước bánh xe container

Phóng viên - 20/09/2018 | 9:43 (GTM + 7)

VOVGT - Thời gian gần đây, tại thành phố Đà Nẵng liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người liên quan đến xe tải rơ moóc, xe container...

Chủ tịch UBND thành phố đã triệu tập cuộc họp khẩn yêu cầu các ngành chức năng thực hiện ngay các giải pháp hữu hiệu, bảo đảm an toàn người và phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều loại phương tiện chen nhau cùng xe container trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Tuyến đường Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền từ cầu Tiên Sơn dẫn vào Cảng Tiên Sa lâu nay luôn ám ảnh người tham gia giao thông. Chỉ trong 3 ngày gần đây, từ 11 đến 13/9, trong bán kính vài trăm mét tại khu vực vòng xoay phía Đông cầu Rồng xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 2 người. Các vụ tai nạn do va chạm giữa xe máy với xe tải và xe container. Người tham gia giao thông cảm thấy bất an khi lưu thông trên cung đường này.

Ông Trần Ngọc Tuấn thường xuyên qua lại trên tuyến đường này cho rằng: Việc phần luồng giao thông còn nhiều bất cập, nhất là việc cho phép nhiều loại xe cùng chạy trên một làn hỗn hợp: "Lâu nay, làn chính giữa là làn hỗn hợp, vừa xe máy, vừa ô tô, rất nguy hiểm. Buổi chiều, giờ cao điểm, xe container chạy rất nhanh. Vì vậy, thành phố nên đưa ô tô vào một làn, hai làn trong dành cho xe máy để chúng tôi cảm thấy an toàn hơn khi tham gia giao thông".

Vụ tai nạn giữa xe máy và xe đầu kéo container vào chiều ngày 13-9 làm người phụ nữ đ chết ngay tại chỗ

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, tình trạng xe container, xe tải, xe rơ móoc phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông trên tuyến đường từ cầu Tiên Sơn về cảng Tiên Sa khá phổ biến.

Ông Nam đề nghị: "Tôi đề nghị, nghiên cứu nên cho xe mô tô đi hai làn bên trong. Tôi đề nghị xóa bỏ bùng binh tại các nút giao tại đường Võ Văn Kiệt và đầu cầu Sông Hàn. Riêng tại nút giao đầu cầu Sông Hàn đã xảy ra 4,5 vụ lật xe container. Tất nhiên do chạy ẩu là chính".

Tại nút giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh với đường 2 tháng 9, phía Tây Cầu Tiên Sơn, cũng là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông. Đây là nút giao thông trọng điểm, tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng từ các hướng Quốc lộ 1A, Quốc Lộ 14B vào Trung tâm thành phố Đà Nẵng với lưu lượng xe qua lại rất cao, đặc biệt là lượng xe container, xe tải, xe đầu kéo rơ móoc…

Mới đây, ngành Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông thay thế bùng binh. Do yêu cầu vừa thi công, vừa đảm bảo thông xe nên việc sắp xếp, vận hành tại nút giao thông này còn nhiều bất cập. Hệ thống đèn tín hiệu giao thông chưa hợp lý.

Phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng làn đường là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông

Chị Trần Ngọc Anh, sinh viên Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng cho rằng, thời gian chờ đèn đỏ tại nút giao này quá dài, lên hơn 80 giây thì đèn xanh cho xe chạy chỉ có 15 giây. Vào giờ cao điểm, 15 giây đèn xanh chỉ chạy được 2, 3 xe: "Tôi thấy thời gian chờ giữa đèn xanh và đèn đỏ chênh lệch quá nhiều nên cần phải điều chỉnh lại hợp lý hơn để tránh kẹt xe giờ cao điểm".

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, hàng chục người bị thương. Thời gian gần đây, tại địa phương này liên tục xảy ra các vụ tai nạn  nghiêm trọng liên quan đến xe container, xe tải. 4 vụ tai nạn xảy ra trong vòng một tuần từ ngày 11 đến ngày 16/9 vừa qua làm 3 người chết khiến lãnh đạo và người dân thành phố này thêm lo lắng.

Được biết, tại thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 2.700 xe container đăng ký hoạt động, riêng lượng xe thường xuyên chạy trên tuyến đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà là 500 xe, chưa kể các phương tiện ô tô xe tải khác…

Xe container chen nhau chạy trên đường Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Tại cuộc họp khẩn mới đây, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo ngành Giao thông Vận tải xem xét phương án mở rộng thời gian phân luồng, điều tiết, cấm các loại xe sơmi rơmóoc, xe đầu kéo container lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn; Điều chỉnh thời gian giao nhận hàng hóa tại cảng Tiên Sa; Mở rộng thời gian cấm xe container chạy vào thành phố… Đà Nẵng đang khẩn trương hoàn thành thủ tục xây dựng Cảng Liên Chiểu để giảm áp lực cho Cảng Tiên Sa.

Khi Cảng Tiên Sa chuyển đổi công năng chuyên phục vụ du lịch và tàu khách lớn thì các phương tiện vận tải lớn ít qua lại cung đường này, từ đó tai nạn cũng giảm đáng kể.

Việc phân luồng, điều tiết giao thông tại nút giao phía Tây cầu Tiên Sơn còn nhiều bất cập

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu: "Tình trạng này diễn ra theo xu hướng hết sức căng thẳng và nguy hiểm. Khu vực Cảng Tiên Sa - Đà Nẵng, lưu lượng xe ngày càng tăng. Chúng ta đã hạn chế những biện pháp hạn chế gây ra tai nạn giao thông nhưng việc cải thiện rất ít. Việc triển khai giảm dần lượng xe container bằng việc thúc đẩy nhanh thủ tục xây dựng khu vực cảng, dần thay thế cảng container hiện nay của Cảng Đà Nẵng phải làm gấp".

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh, và tranh trong phố - Tôi chợt nhận ra sự tồn tại rất thú vị này trong một lần tình cờ dạo bước trên con phố Nguyễn Thái Học – một trong những con phố bán nhiều tranh chép nhất của Hà Nội.

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

Thời gian qua nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Tỉnh lộ 10 (Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) bức xúc vì công trình cầu Bà Hom vẫn chưa thể hoàn thành. Đoạn đường mở rộng 2 bên phía đầu cầu thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

Chuyên chở khoảng 20% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, Công ty vận tải container quốc tế Maersk của Đan Mạch được xem là một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hơn 120 năm tồn tại, Maersk đang đối mặt không ít thách thức đến từ những biến động toàn cầu.

Sở GTVT 'nợ' GPLX: Chờ đến bao giờ?

Sở GTVT "nợ" GPLX: Chờ đến bao giờ?

Thời gian gần đây, Kênh VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh từ người dân về việc Sở GTVT một số tỉnh tại ĐBSCL chậm cấp GPLX cho người học đã sát hạch đủ điều kiện được cấp GPLX.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

// //