Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tái diễn nhiều vi phạm gây nguy cơ cao TNGT ở đường Vành đai 3 trên cao

Phóng viên - 21/12/2017 | 6:40 (GTM + 7)

VOVGT- Những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ đối với người tham gia giao thông vẫn hiện hữu hàng ngày dù các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, ngăn chặn….

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trong 3 tháng gần đây, Công an TP Hà Nội đã xử lý và phạt tại chỗ gần 1000 trường hợp vi phạm trên đường Vành đai 3 trên cao (Ảnh: Dân trí)

Mới đây, một đoạn video ngắn đăng trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh bất chấp nguy hiểm, một xe khách loại lớn đã chạy ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao, đoạn gần nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), khiến nhiều tài xế ô tô bất bình, sợ hãi. Ngay khi đoạn clip này xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều người xem và bình luận.

Tất cả các bình luận đều lên án hành động của tài xế xe khách này vì cho rằng, đây là hành vi nguy hiểm cho chính tài xế cũng như những hành khách trên xe và cả những người tham gia giao thông khác.

Không chỉ vụ việc nghiêm trọng vừa nêu, phóng viên kênh VOV Giao thông đã ghi nhận nhiều phản ánh về các vi phạm đã và đang tồn tại trên đường Vành đai 3 trên cao, là nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra tai nạn giao thông với hậu quả nghiêm trọng:

Ở các vị trí như giao với trung tâm Hội nghị quốc gia, đường Nguyễn Trãi thì xe khách thường xuyên dừng, trả -đón khách ở đấy. Điều này kéo theo một lực lượng xe ôm đi lên đường vành đai 3 trên cao để đón khách”.

Rất đông xe ôm thường xuyên di chuyển trên tuyến đường vành đai 3 để đón khách, khiến giao thông hỗn loạn. Tôi cũng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giữa xe máy và ô tô, thậm chí cả người đi bộ, mà mỗi khi xảy ra tai nạn là y như rằng cả tuyến đường vành đai 3 rơi vào ùn tắc kéo dài hàng tiếng”.

Theo thống kê của đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội, trong 3 tháng gần đây, đơn vị này đã xử lý và phạt tại chỗ gần 1000 trường hợp vi phạm trên đường Vành đai 3 trên cao. Đây là con số vi phạm rất lớn cho thấy, rất nhiều người tham gia giao thông còn coi nhẹ tính mạng bản thân, bộc lộ sự tùy tiện và thiếu ý thức, bất chấp nguy hiểm khi tham gia giao thông. Vì thế, trong thời gian tới, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục "mạnh tay" hơn nữa trong việc xử lý các trường hợp vi phạm.

Đại úy Trần Quang Chinh - Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 thông tin về vấn đề này: “Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, sẽ lập danh sách các trường hợp người điều khiển xe môtô hành nghề xe ôm đã bị lực lượng CSGT lập biên bản và xử lý vi phạm cung cấp cho công an các quận để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục nhằm chấm dứt tình trạng này”.

Trong thời gian tới, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục "mạnh tay" hơn nữa trong việc xử lý các trường hợp vi phạm. (Ảnh: Dân trí)

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Anh Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an quận Thanh Xuân cũng thừa nhận có tình trạng vi phạm với diễn biến rất phức tạp này, nhất là đoạn qua địa bàn quận. Để xử lý, căn cứ theo phân cấp quản lý, từ đầu năm đến nay, Công an quận đã xây dựng kế hoạch phối hợp tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp xe khách dừng, đỗ xe trái quy định, người điều khiển xe máy, xe mô tô, xe ba bánh tự chế, người đi bộ đi vào đường cao tốc trên cao.

Cụ thể, Công an quận phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Công an TP Hà Nội) thành lập 1 tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý xe khách dừng, đỗ xe đón, trả khách dọc tuyến đường vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Ngoài ra, Công an quận cử 4 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an phường Hạ Đình hóa trang mật phục, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện, kiểm tra các trường hợp xe mô tô, xe ba bánh tự chế, người đi bộ đi trên đường cao tốc.

Trung tá Nguyễn Anh Sơn cho biết cụ thể: “Để đối phó với những đối tượng cố tình vi phạm có nhiều “chiêu trò”, đội trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với đội giao thông số 7 phòng CSGT Hà Nội kết hợp cùng lực lượng công an phường chốt ở các nhánh rẽ lên, xuống đường vành đai trên cao, bao gồm những chiến sĩ mặc cảnh phục thậm chí thường phục để xử lý vi phạm. Công tác này sẽ được triển khai tăng cường trong những tháng cuối năm”.

Trên thực tế, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với hậu quả đáng tiếc về người và tài sản do những hành vi vi phạm nguy hiểm. Vì thế, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần thực hiện các giải pháp căn cơ để ngăn chặn và giảm thiểu vi phạm trên tuyến đường này như sớm lắp đặt thêm camera tại các đầu đường lên xuống đường cao tốc để xử phạt “nguội” các trường hợp lái xe vi phạm; xử lý nghiêm các doanh nghiệp có phương tiện vi phạm, nếu tái phạm đề xuất thu phù hiệu tuyến có thời hạn; đồng thời tăng cường phối hợp để kiểm tra, xử lý số xe mô tô, xe máy, người đi bộ cố tình đi vào đường cao tốc.

Ngoài ra, theo kiến nghị của lực lượng công an Hà Nội, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải các tỉnh, thành phố có phương tiện di chuyển qua địa bàn Hà Nội cần tăng cường giám sát thông qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình để xử lý các trường hợp cố tình vi phạm khi lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //