Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sở GTVT TP.HCM lý giải nguyên nhân kẹt xe 3 ngày trên xa lộ Hà Nội

Phóng viên - 27/01/2022 | 18:46 (GTM + 7)

Lượng hàng hóa, cộng với lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng, trong khi năng lực giải tỏa của cảng không đáp ứng kịp khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ trên xa lộ Hà Nội trong 3 ngày qua.

Lượng hàng hóa ở cảng, cộng với lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng, trong khi năng lực giải tỏa của cảng không đáp ứng kịp khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ trên xa lộ Hà Nội trong 3 ngày qua.

Chiều 27/1, Phó Giám Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, Sở GTVT đã làm việc với phía cảng Trường Thọ (phường Trương Thọ, TP. Thủ Đức) cùng các cơ quan liên quan để sớm giải tỏa hàng hóa, điều tiết xe ra vào cảng phù hợp để tránh ùn tắc giao thông trên xa lộ Hà Nội.

Lý giải về nguyên nhân kẹt xe trên xa lộ Hà Nội trong nhiều ngày qua, Bùi Hoà An cho rằng do lượng hàng hóa ở cảng Trường Thọ tăng 20%, cộng với lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng 25%. Trong khi năng lực giải tỏa của Cảng không đáp ứng kịp trong việc làm thủ tục, giải tỏa bốc dỡ hàng hóa. Do đó, lượng xe cộ dồn ứ trong cảng lan ra xa lộ Hà Nội.

“Theo đúng quy trình thì đơn vị quản lý cảng Trường Thọ phải điều phối để lúc nào tàu biển vào lấy hàng thì mới điều tiết xe vào. Tuy nhiên, cảng Trường Thọ vẫn cho xe chở hàng vào trong khi lượng hàng trong cảng chưa giải tỏa được…” ông An cho biết thêm.

Theo thống kê, trong ngày hôm nay (27/1) có hơn 4.140 xe container lưu thông vào cảng Trường Thọ để bốc dỡ hàng hóa. Trong ngày mai có 4.350 xe, đến ngày tiếp theo giảm xuống 3.620 xe.

Phía Sở GTVT đã có đề nghị phía cảng Trường Thọ tăng cường, bổ sung nhân sự làm thủ tục thông quan, xếp dỡ container, điều tiết giao thông để đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa, không để tình trạng xe ủn tắc tại các cảng dẫn đến ùn tắc giao thông trên Xa lộ Hà Nội.

Đồng thời, phía cảng phải thường xuyên thông tin cho chủ hàng, lái xe nắm tình hình, khả năng tiếp nhận hàng của cảng để chủ hàng, lái xe có thể chủ động giao, nhận hàng vào thời điểm thích hợp, tránh việc tập trung giao, nhận hàng quá nhiều vào cùng một thời điểm.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức giao, nhận hàng hóa tại cảng, rút ngắn thời gian làm thủ tục. Phối hợp với các chủ hàng có phương án giải phóng container trong thời gian sớm nhất, không để container lưu tại cảng quá lâu. Đồng thời, điều động phương tiện thủy tăng cường xuất hàng đi để giải phóng bãi chứa container.

Ngoài ra, bên ngoài cảng bố trí lực lượng CSGT điều tiết giao thông và thông báo cho các chủ hàng, chủ xe và lái xe dán tên cảng muốn ra vào, giao nhận container trên kính xe để tạo điều kiện thuận lợi cho cảnh sát giao thông bố tri phân luồng phù hợp.

Tags:
Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội,...

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc chuẩn bị khởi công dự án xây dựng nhà ga khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất. Dự án hiện đang đợi bàn giao mặt bằng để tổ chức khởi công phần móng nhà ga trong tháng 5/2022.

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

Dự thảo Nghị định về quản lý, bảo đảm an ninh trậ tự tại cửa khẩu đường hàng không đưa ra nhiều quy định liên quan đến việc quản lý tình hình an ninh, trật tự an toàn tại cửa khẩu đường hàng không, trong đó có việc kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế tại các cảng hàng không.

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Nhiều địa phương ở phía Nam xuất hiện tình trạng thu gom đất rồi sân nền, phân lô, tách thửa và làm giá chào bán tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản. Để kiểm soát vấn đề, các ban ngành cần có biện pháp tăng cường kiếm tra, giám sát.

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Có rất nhiều điều đã thay đổi trong lối sống của cư dân đô thị ở Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ít thay đổi nhất là cách thu gom rác. Vẫn tiếng chổi tre quét đường như nửa thế kỷ trước, vẫn những túi rác không phân loại được người dân để ra vỉa hè mỗi buổi chiều.

8 giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm TNGT

8 giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm TNGT

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 48 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc trong giai đoạn 2022 – 2025, nhằm cụ thể hóa những nhiệm vụ và định hướng cơ bản liên quan đến ngành GTVT đã được giao.

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Ngày 18/5, Sở GTVT đã ban hành Công văn về việc phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hòa Lạc – Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) để phục vụ nội dung thi đấu môn xe đạp trong khuôn khổ SEA GAMES 31.