Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sở GTVT TP.HCM lý giải nguyên nhân kẹt xe 3 ngày trên xa lộ Hà Nội

Phóng viên - 27/01/2022 | 18:46 (GTM + 7)

Lượng hàng hóa, cộng với lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng, trong khi năng lực giải tỏa của cảng không đáp ứng kịp khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ trên xa lộ Hà Nội trong 3 ngày qua.

Lượng hàng hóa ở cảng, cộng với lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng, trong khi năng lực giải tỏa của cảng không đáp ứng kịp khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ trên xa lộ Hà Nội trong 3 ngày qua.

Chiều 27/1, Phó Giám Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, Sở GTVT đã làm việc với phía cảng Trường Thọ (phường Trương Thọ, TP. Thủ Đức) cùng các cơ quan liên quan để sớm giải tỏa hàng hóa, điều tiết xe ra vào cảng phù hợp để tránh ùn tắc giao thông trên xa lộ Hà Nội.

Lý giải về nguyên nhân kẹt xe trên xa lộ Hà Nội trong nhiều ngày qua, Bùi Hoà An cho rằng do lượng hàng hóa ở cảng Trường Thọ tăng 20%, cộng với lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng 25%. Trong khi năng lực giải tỏa của Cảng không đáp ứng kịp trong việc làm thủ tục, giải tỏa bốc dỡ hàng hóa. Do đó, lượng xe cộ dồn ứ trong cảng lan ra xa lộ Hà Nội.

“Theo đúng quy trình thì đơn vị quản lý cảng Trường Thọ phải điều phối để lúc nào tàu biển vào lấy hàng thì mới điều tiết xe vào. Tuy nhiên, cảng Trường Thọ vẫn cho xe chở hàng vào trong khi lượng hàng trong cảng chưa giải tỏa được…” ông An cho biết thêm.

Theo thống kê, trong ngày hôm nay (27/1) có hơn 4.140 xe container lưu thông vào cảng Trường Thọ để bốc dỡ hàng hóa. Trong ngày mai có 4.350 xe, đến ngày tiếp theo giảm xuống 3.620 xe.

Phía Sở GTVT đã có đề nghị phía cảng Trường Thọ tăng cường, bổ sung nhân sự làm thủ tục thông quan, xếp dỡ container, điều tiết giao thông để đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa, không để tình trạng xe ủn tắc tại các cảng dẫn đến ùn tắc giao thông trên Xa lộ Hà Nội.

Đồng thời, phía cảng phải thường xuyên thông tin cho chủ hàng, lái xe nắm tình hình, khả năng tiếp nhận hàng của cảng để chủ hàng, lái xe có thể chủ động giao, nhận hàng vào thời điểm thích hợp, tránh việc tập trung giao, nhận hàng quá nhiều vào cùng một thời điểm.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức giao, nhận hàng hóa tại cảng, rút ngắn thời gian làm thủ tục. Phối hợp với các chủ hàng có phương án giải phóng container trong thời gian sớm nhất, không để container lưu tại cảng quá lâu. Đồng thời, điều động phương tiện thủy tăng cường xuất hàng đi để giải phóng bãi chứa container.

Ngoài ra, bên ngoài cảng bố trí lực lượng CSGT điều tiết giao thông và thông báo cho các chủ hàng, chủ xe và lái xe dán tên cảng muốn ra vào, giao nhận container trên kính xe để tạo điều kiện thuận lợi cho cảnh sát giao thông bố tri phân luồng phù hợp.

Tags:
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4 (ngày 30/4), thị trường ghi nhận 27 mặt hàng giảm giá trong tổng số 31 mặt hàng. Áp lực bán hoàn toàn áp đảo đã khéo chỉ số MXV-Index giảm sâu 1,34% xuống 2,279,13 điểm.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

// //