Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Theo đó, công trình hầm chui này có chiều dài 620m, gồm các hạng mục: hầm chui, đường dẫn 2 đầu hầm, hệ thống hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, chiếu sáng, thông gió...).
Trong đó, đoạn hầm chui kín dài 40 m, tĩnh không 4,5 m; đoạn hầm hở dài 360 m; đường dẫn 2 đầu hầm dài khoảng 220 m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 310 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.
Dự án dự kiến khởi công xây dựng trong tháng 4/2021 và sẽ hoàn thành trong năm 2024.
Hầm chui này hoàn thành sẽ nối đường Nguyễn Văn Trị và trục đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An (TP.Biên Hòa) đến huyện Vĩnh Cửu- dự án dài 5,2 km, kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự án hầm chui trên sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế vùng của địa phương khi kết nối khu vực đầu quốc lộ 1K với TP.HCM và tỉnh Bình Dương.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.