Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc xây cầu thay phà Cát Lái được bàn từ rất lâu nhưng Đồng Nai và TP.HCM chưa thống nhất về vị trí. Trong tháng 7, lãnh đạo hai địa phương sẽ ngồi lại để tìm điểm chung.
Cầu Cát Lái xây dựng sẽ thay thế cho phà đang hoạt động, nối Đồng Nai với TP.HCM - Ảnh Thanh Niên
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ngày 14/7 cho biết, dự án xây cầu Cát Lái thay phà đã được bàn đến khá lâu nhưng TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai chưa thống nhất vị trí.
Qua xem xét, TP.HCM nhận thấy một số phương án xây cầu Cát Lái được Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đề xuất có vị trí đi vào trung tâm TP, tác động đến công tác giải phóng mặt bằng, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng các hoạt động hiện hữu của khu vực.
Do đó, Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT Đồng Nai đang bàn bạc, nghiên cứu lại. Dự kiến, trong tháng 7, trên cơ sở thống nhất giữa 2 sở này, lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai sẽ "ngồi lại" để chốt phương án.
"Trong tháng 7, sau khi Sở GTVT TP.HCM và Đồng Nai thống nhất các phương án lựa chọn, lãnh đạo UBND 2 tỉnh, thành sẽ ngồi lại để bàn bạc. Trong quá trình làm việc, chắc chắn 2 bên sẽ tìm được điểm chung", Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai đưa ra 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái. Trong đó, Sở GTVT và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất là phương án 4.
Cụ thể, Phương án 4 có điểm đầu trên đường trục Bắc - Nam, qua Rạch Dĩa, cắt đường Nguyễn Lương Bằng và đi trùng với đường Hoàng Quốc Việt, cắt đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 (TP.HCM) vượt sông Đồng Nai sang 2 xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, sau đó, rẽ phải đi trùng đường quy hoạch kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành tại cuối dự án.
Theo Sở GTVT, Phương án 4 sẽ tạo mạng lưới kết nối giao thông mới, thu hút lưu lượng giao thông từ trung tâm thành phố, biển Cần Giờ thông qua tuyến metro số 4 và các tuyến trục chính giao thông hướng tâm như: đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng, đi qua huyện Nhơn Trạch, cảng hàng không quốc tế Long Thành và ngược lại, phù hợp định hướng.
Giữa lúc giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, nhiều gia đình phải tính toán từng đồng để có chỗ “an cư”, thì ngay tại phường Xuân Phương, thành phố Hà Nội, lại đang tồn tại một khu tái định cư với quy mô cho hơn 3.000 người… đóng cửa suốt hơn 10 năm qua
Sau một thời gian tổ chức xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) vào trung tâm TP.HCM làm việc, đến nay Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM đã chính thức mở mới hai tuyến xe buýt số 171 và 172 để thay thế cho hoạt động này.
Việc sơn chữ, hay đặt biển STOP tại các điểm giao cắt với đường ưu tiên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tuân thủ biển STOP lâu nay chưa được coi là thói quen của nhiều người.
Với con đường quen thuộc hàng ngày vẫn đi qua, có khi nào một ngày quý vị bất chợt nhận ra, phố bỗng hóa thành một phòng tranh mở. Hãy cùng Bộ hành qua phố hôm nay ngắm những bức ảnh về người Hà Nội trên phố Hà Nội.
Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường Rạch Giá, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp. Những cuộc vui với âm lượng lớn diễn ra bất kể ngày đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.
Giữa nhịp sống sôi động của TP. Cần Thơ, có một cơ sở nhỏ, nơi từng mũi đan, từng đường thêu của các học viên khuyết tật trở thành cầu nối đưa các bạn đến với công việc, thu nhập và niềm tin vào bản thân.
TP.HCM ngày càng xuất hiện nhiều khu đô thị lớn với số lượng tòa nhà cao tầng ngày một tăng. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại những khu vực này luôn được thành phố đặc biệt quan tâm nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.