Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sẽ 'chốt' phương án xây cầu Cát Lái trong tháng 7

PV - 14/07/2022 | 20:40 (GTM + 7)

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc xây cầu thay phà Cát Lái được bàn từ rất lâu nhưng Đồng Nai và TP.HCM chưa thống nhất về vị trí. Trong tháng 7, lãnh đạo hai địa phương sẽ ngồi lại để tìm điểm chung.

Cầu Cát Lái xây dựng sẽ thay thế cho phà đang hoạt động, nối Đồng Nai với TP.HCM - Ảnh Thanh Niên

Cầu Cát Lái xây dựng sẽ thay thế cho phà đang hoạt động, nối Đồng Nai với TP.HCM - Ảnh Thanh Niên

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ngày 14/7 cho biết, dự án xây cầu Cát Lái thay phà đã được bàn đến khá lâu nhưng TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai chưa thống nhất vị trí.

Qua xem xét, TP.HCM nhận thấy một số phương án xây cầu Cát Lái được Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đề xuất có vị trí đi vào trung tâm TP, tác động đến công tác giải phóng mặt bằng, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng các hoạt động hiện hữu của khu vực.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT Đồng Nai đang bàn bạc, nghiên cứu lại. Dự kiến, trong tháng 7, trên cơ sở thống nhất giữa 2 sở này, lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai sẽ "ngồi lại" để chốt phương án.

"Trong tháng 7, sau khi Sở GTVT TP.HCM và Đồng Nai thống nhất các phương án lựa chọn, lãnh đạo UBND 2 tỉnh, thành sẽ ngồi lại để bàn bạc. Trong quá trình làm việc, chắc chắn 2 bên sẽ tìm được điểm chung", Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đưa ra 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái. Trong đó, Sở GTVT và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất là phương án 4.

Cụ thể, Phương án 4 có điểm đầu trên đường trục Bắc - Nam, qua Rạch Dĩa, cắt đường Nguyễn Lương Bằng và đi trùng với đường Hoàng Quốc Việt, cắt đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 (TP.HCM) vượt sông Đồng Nai sang 2 xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, sau đó, rẽ phải đi trùng đường quy hoạch kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành tại cuối dự án.

Theo Sở GTVT, Phương án 4 sẽ tạo mạng lưới kết nối giao thông mới, thu hút lưu lượng giao thông từ trung tâm thành phố, biển Cần Giờ thông qua tuyến metro số 4 và các tuyến trục chính giao thông hướng tâm như: đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng, đi qua huyện Nhơn Trạch, cảng hàng không quốc tế Long Thành và ngược lại, phù hợp định hướng.

Barie thu phí tự động làm vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Barie thu phí tự động làm vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Tại làn thu phí tự động (ETC) cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Tối ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV. Kênh VOV Giao thông đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng trong kỳ Liên hoan lần này.

Đồng Nai: 72 ha Cụm Khu công nghiệp trái phép ở TP Biên Hòa phải di dời trước năm 2025

Đồng Nai: 72 ha Cụm Khu công nghiệp trái phép ở TP Biên Hòa phải di dời trước năm 2025

Hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trái phép tại vị trí Cụm khu công nghiệp Phước Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sẽ phải di dời trước năm 2025.

Không bằng lái vẫn mượn ô tô, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Không bằng lái vẫn mượn ô tô, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Dù không có bằng lái, tuy nhiên người đàn ông vẫn mượn ô tô của bạn để đi rồi liên tiếp xảy ra va chạm với nhiều phương tiện khác nhưng không dừng xe giải quyết mà cố tình bỏ chạy.

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã 'hết bài'?

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã "hết bài"?

Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng đề nghị không vay thêm vốn ODA cho dự án này mà sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đối với những vướng mắc về sự khác biệt giữa quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế thì rà soát lại, vận dụng pháp luật Việt Nam là chính.