Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ngày 14/7 cho biết, dự án xây cầu Cát Lái thay phà đã được bàn đến khá lâu nhưng TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai chưa thống nhất vị trí.
Qua xem xét, TP.HCM nhận thấy một số phương án xây cầu Cát Lái được Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đề xuất có vị trí đi vào trung tâm TP, tác động đến công tác giải phóng mặt bằng, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng các hoạt động hiện hữu của khu vực.
Do đó, Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT Đồng Nai đang bàn bạc, nghiên cứu lại. Dự kiến, trong tháng 7, trên cơ sở thống nhất giữa 2 sở này, lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai sẽ "ngồi lại" để chốt phương án.
"Trong tháng 7, sau khi Sở GTVT TP.HCM và Đồng Nai thống nhất các phương án lựa chọn, lãnh đạo UBND 2 tỉnh, thành sẽ ngồi lại để bàn bạc. Trong quá trình làm việc, chắc chắn 2 bên sẽ tìm được điểm chung", Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai đưa ra 5 phương án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái. Trong đó, Sở GTVT và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất là phương án 4.
Cụ thể, Phương án 4 có điểm đầu trên đường trục Bắc - Nam, qua Rạch Dĩa, cắt đường Nguyễn Lương Bằng và đi trùng với đường Hoàng Quốc Việt, cắt đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 (TP.HCM) vượt sông Đồng Nai sang 2 xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, sau đó, rẽ phải đi trùng đường quy hoạch kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành tại cuối dự án.
Theo Sở GTVT, Phương án 4 sẽ tạo mạng lưới kết nối giao thông mới, thu hút lưu lượng giao thông từ trung tâm thành phố, biển Cần Giờ thông qua tuyến metro số 4 và các tuyến trục chính giao thông hướng tâm như: đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng, đi qua huyện Nhơn Trạch, cảng hàng không quốc tế Long Thành và ngược lại, phù hợp định hướng.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.