Sau phản ánh của VOVGT, quyết liệt xử lý vi phạm hành lang ATGT trên QL 18
Phóng viên - 26/10/2021 | 8:32 (GTM + 7)
Sau phản ánh của VOV Giao thông về việc có nhiều hàng quán hoạt động sát hành lang QL 18, ngày 20/10/2021 tổ công tác liên ngành của UBND huyện Sóc Sơn đã vào cuộc xử lý tình trạng này.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ngày 9/10 và 10/10/2021, VOV Giao thông có bài viết “QL18 tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT vì ô tô dừng đỗ để mua bán, ăn uống” nhằm làm rõ phản ánh của thính giả về tình trạng nhiều xe container, xe tải dừng đỗ trên QL18 (đoạn qua huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) để rửa xe, thu mua dầu, ăn cơm, uống nước giải khát tại các hàng quán dựng sát hộ lan với QL18 gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, đến ngày 20/10/2021 tổ công tác liên ngành của UBND huyện Sóc Sơn đã ra quân xử lý các vi phạm.
Cụ thể, trong ngày 20/10/2021 tổ liên ngành đã xử lý được các vi phạm về hành lang an toàn giao thông, giải tỏa 19 lều lán, thu giữ 25 biển quảng cáo, 32 lốp xe, tháo dỡ 42 bục bệ, xử lý vi phạm dừng, đỗ 11 trường hợp, phát quang đảm bảo an toàn giao thông trên QL18 được 520m; tuy nhiên về các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng vẫn đang được rà soát, tổng hợp lập hồ sơ để xử lý vi phạm.
Ông Trịnh Văn Duy, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết: “Chúng tôi đã tập trung các lực lượng để xử lý triệt để vi phạm trong thời gian tới, triển khai xử lý dừng đỗ cũng như các phương tiện quá khổ quá tải trên Quốc lộ 18 với mục tiêu chung là đảm bảo an toàn giao thông và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.”
Thực tế ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông vào ngày 22/10/2021, các hàng quán dựng sát hộ lan để bán hàng trên QL 18 đã cơ bản được tháo dỡ.
Tuy nhiên, còn một số đoạn qua xã Phù Lỗ, Đông Xuân vẫn tồn tại việc người dân dựng lại lều lán để vá lốp, bán nước giải khát, đa phần các trường hợp này đều là vi phạm đất đai, trật tự xây dựng.
Về vấn đề này, ông Trịnh Văn Duy, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các xã có vi phạm đất đai, vi phạm về trật tự xây dựng phải xử lý vi phạm trong tháng 10/2021:
“Hiện nay vi phạm về hành lang đất của đường bộ chúng tôi cũng đã xác định và có phương án xử lý dứt điểm. Vi phạm về đất đai trật tự xây dựng ở khu vực phía dưới mái ta luy của đường cũng đã có kế hoạch cùng với lực lượng chức năng các xã xử lý triệt để.
Có thể thấy, nếu quyết liệt vào cuộc thì những vi phạm như lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, dừng đỗ sai quy định có thể được giải quyết một cách nghiêm túc.
Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để có thể duy trì được kết quả xử lý vi phạm, không để tái vi phạm. Có lẽ một giải pháp căn cơ và mang tính bền vững là UBND các xã Phù Lỗ, Đông Xuân, Kim Lũ cần phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý tái lấn chiếm.
Ông Phùng Đức Trọng, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Có một số trường hợp sau khi giải tỏa lại có hiện tượng lặp lại và đã giao cho lực lượng công an xã là cơ quan thường trực về trật tự an ninh đô thị và an toàn giao thông thường xuyên xử lý theo thẩm quyền. Nếu vượt thẩm quyền thì chúng tôi sẽ đề xuất với các phòng ban chuyên môn liên quan để phối hợp cùng xử lý. Việc này chúng tôi sẽ làm quyết liệt, đảm bảo quy định của pháp luật về hành lang an toàn giao thông cũng như trật tự an toàn trên tuyến quốc lộ 18 đoạn qua địa bàn xã.”
Là tuyến đường đi qua 4 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh nên Quốc lộ 18 luôn có mật độ phương tiện lưu thông cao đặc biệt là những xe khổ lớn, xe đầu kéo, nên để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này có lẽ UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cần xây dựng kế hoạch để tuyên truyền cho người dân hiểu không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, cần nghiên cứu, đề ra giải pháp đảm bảo chính sách an sinh, hỗ trợ người dân đang bám QL 18 để kinh doanh, cho họ một công việc mới đảm bảo đời sống. Ngoài ra lực lượng chức năng cũng cần tính toán đến giải pháp lắp camera để tăng cường giám sát, xử lý, phạt nguội và đặc biệt là xây dựng hàng rào đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Có như vậy việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL18 mới có thể được duy trì một cách lâu dài./.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.
Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.
Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.