Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Với lượng mưa lớn từ 50mm-200mm trên địa bàn thủ đô trong 2 ngày 22 và 23/5 vừa qua, một số nơi trũng thấp trên địa bàn Hà Nội như: Đông Ngạc, Cổ Nhuế, Hoàng Mai… rơi vào tình trạng ngập úng khá sâu, từ 30-60cm.
Đặc biệt là trong các phố ngõ nhỏ, hệ thống thoát nước không đáp ứng kịp thời khiến có nơi nước dềnh cao gây ngập.
Với thói quen vứt rác thẳng ra đường phố, sau mỗi trận mưa lớn nước tràn vào những căn nhà thấp hơn mặt đường cuốn theo đủ loại rác thải.
Sau khi nước rút người dân lại phải dọn dẹp nhà cửa rất vất vả: 'Nước ngập như đợt vừa rồi là trong ngõ nó vẫn dềnh lên, đặc biệt là các ngõ chưa được cải tạo thì vẫn bị.
'Nước rút rồi thì rác và bùn còn tồn đọng lại chứ, trước khu vực của nhà nào thì nhà đấy sẽ vệ sinh'.
'Sau khi nước ngập vào nhà tôi thực sự bị ám ảnh bởi mùi nước thải, lau dọn mấy ngày không hết. Thuê người dọn dẹp cũng khó, thậm chí còn phải nghỉ làm ở nhà mà dọn'.
Tại khu vực trũng, rác đủ loại hữu cơ, vô cơ tích tụ gây tắc nghẽn dòng chảy khiến nước tù đọng, ô nhiễm cục bộ và nhiều ruồi, muỗi. Đặc biệt, những gia đình có người lớn tuổi, người bệnh, trẻ nhỏ phải sống trong nỗi lo về bệnh lây truyền như: tay chân miệng, sốt xuất huyết, bệnh về da… khi lượng rác quá nhiều không kịp thu dọn.
Bà Nguyễn Thị Tâm người dân ở Hoàng Mai, Hà Nội lo ngại: 'Ảnh hưởng nhất là vấn đề vệ sinh, môi trường, rồi ruồi muỗi, các thứ, rác thải, cái nước bẩn đọng lại rất mùi, các hệ thống cống dềnh hết lên không, khi thoát đi để lại bùn đất đen bẩn, hôi thối, dọn vệ sinh gần chết'.
Mùa mưa bão 2022 sẽ không tránh khỏi những trận mưa lớn tương tự. Ông Bùi Ngọc Uyên – Phó trưởng phòng đối ngoại Truyền thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi người dân, gia đình khi chủ động nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với việc đảm bảo thoát nước trong đô thị.
'Người dân cần tiến hành thu gom rác, phế thải, đảm bảo đổ đúng nơi quy định, tránh để rác và phế thải chảy xuống cống rãnh khi có mưa, không vứt rác xuống hệ thống sông, mương, hồ để đảm bảo hệ thống lớn của thành phố không bị ách tắc.
Đối với các ga thu nước đề nghị ko đậy các tấm đan, tấm chắn, vật cản, tuyệt đối ko xây các vật cản , gờ chắn, bục bệ làm cản trở dòng chảy của nước xuống các cống rãnh, nhất là trên 2 bên rãnh vỉa 2 bên đường phố', ông Bùi Ngọc Uyên nói.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.