Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp mở trường đào tạo phi công tại Rạch Giá

Lê Tùng - 03/05/2022 | 10:00 (GTM + 7)

Mới đây, Trường Phi công Bay Việt đã ký hợp đồng với Cảng hàng không Rạch Giá (ACV) và Công ty CP Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) nhằm mở trường bay tại Rạch Giá. Dự kiến khoá huấn luyện bay đầu tiên sẽ được mở ngay từ tháng 9/2022.

Huan-luyen-MCC

Theo đó, để khởi động dự án trên, Bay Việt đã ký 2 hợp đồng gồm: Hợp đồng Thuê cơ sở vật chất với Cảng Hàng không Rạch Giá và Hợp đồng Thuê hai tàu bay TECNAM P2008 JC với Công ty CP Cho thuê máy bay.

Ngay sau khi hợp đồng được ký kết, đơn vị đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất văn phòng, nhà chứa máy bay tại sân bay Rạch Giá. Theo kế hoạch, khu văn phòng và cơ sở huấn luyện sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động trong tháng 7/2022 (cùng thời điểm với việc đón 2 máy bay huấn luyện về Việt Nam).

Dự kiến Bay Việt sẽ bắt đầu triển khai huấn luyện bay khóa đầu tiên vào tháng 9 với số lượng 18 học viên trong mỗi khóa.

Được biết, việc mở một trường bay đầu tiên tại Việt Nam nhằm tự chủ trong huấn luyện cả lý thuyết lẫn thực hành bay. Đây cũng được coi là dấu ấn lịch sử trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao nói chung cho tương lai hàng không Việt Nam.

Công ty Cổ phần đào tạo Bay Việt là công ty con của Vietnam Airlines được thành lập từ năm 2008 theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ với sự tham gia của các cổ đông chính là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực Hàng không.

Nhiệm vụ của Bay Việt là đảm bảo đào tạo và cung cấp 50-60% nhu cầu nhân lực phi công dân dụng của các hãng hàng không trong nước với đẳng cấp và chất lượng quốc tế, giảm gánh nặng tài chính cho các hãng hàng không và nguồn ngân sách quốc gia đối với hoạt động đào tạo và khai thác phi công.

Từ năm 2011, với việc nhận phê chuẩn Tổ chức huấn luyện lý thuyết (ATO3) và huấn luyện trên buồng lái mô phỏng cho phi công cơ bản (ATO2) từ Cục Hàng không Việt Nam, Bay Việt đã tiến hành đào tạo lý thuyết phi công cơ bản (ATP) và huấn luyện phối hợp tổ lái nhiều thành viên (MCC) cho 37 khóa huấn luyện với trên 1.000 học viên đến từ 10 quốc gia khác nhau.

Đối với giai đoạn huấn luyện thực hành bay, Bay Việt phối hợp gửi học viên phi công đi các trường bay đối tác nước ngoài để đào tạo.

Tính đến năm 2022, Trường Phi công Bay Việt là đơn vị cung cấp phi công dân dụng cơ bản lớn nhất trong toàn ngành hàng không Việt Nam, hàng năm bổ sung trên 60 phi công vào đội ngũ người lái của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác.

Trước đó, năm 2012, lần đầu tiên trong lịch sử hàng không dân dụng Việt Nam, Bay Việt phối hợp với Học viện Hàng không và trường bay đối tác tổ chức huấn luyện thực hành bay thành công tại Sân bay Cam Ranh cho 20 học viên phi công của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, các sân bay nội địa dần trở nên bận rộn, quá tải và khó có điều kiện để cho phép thực hiện hoạt động huấn luyện bay. Sau đó, đơn vị này đã tiến hành khảo sát hàng loạt các sân bay trên toàn quốc như Cà Mau, Rạch Giá, Phan Thiết, Cần Thơ, Vũng Tàu, Cam Ranh,…

Kết quả khảo sát cho thấy Rạch Giá là lựa chọn tốt nhất cho một trường bay dân dụng. Cục Hàng không Việt Nam cũng ủng hộ phương án này.

Từ 2017 đến nay, Bay Việt đã làm việc và đạt được thỏa thuận với Quân chủng Phòng không - Không quân, Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu, TCT Quản lý bay VN về hệ thống các không vực và đường bay sử dụng trong huấn luyện thực hành tại khu vực Cực Nam của Tổ quốc.

Bay Việt cũng đã thỏa thuận với TCT Cảng Hàng không VN về việc cho phép Trường Phi công Bay Việt sử dụng cơ sở của Sân bay Rạch Giá làm căn cứ huấn luyện bay chính; Thống nhất với đối tác là trường bay AVIALPES (Cộng Hòa Pháp) để nhận chuyển giao công nghệ đào tạo phi công cơ bản.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.