Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp mở trường đào tạo phi công tại Rạch Giá

Lê Tùng - 03/05/2022 | 10:00 (GTM + 7)

Mới đây, Trường Phi công Bay Việt đã ký hợp đồng với Cảng hàng không Rạch Giá (ACV) và Công ty CP Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) nhằm mở trường bay tại Rạch Giá. Dự kiến khoá huấn luyện bay đầu tiên sẽ được mở ngay từ tháng 9/2022.

Huan-luyen-MCC

Theo đó, để khởi động dự án trên, Bay Việt đã ký 2 hợp đồng gồm: Hợp đồng Thuê cơ sở vật chất với Cảng Hàng không Rạch Giá và Hợp đồng Thuê hai tàu bay TECNAM P2008 JC với Công ty CP Cho thuê máy bay.

Ngay sau khi hợp đồng được ký kết, đơn vị đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất văn phòng, nhà chứa máy bay tại sân bay Rạch Giá. Theo kế hoạch, khu văn phòng và cơ sở huấn luyện sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động trong tháng 7/2022 (cùng thời điểm với việc đón 2 máy bay huấn luyện về Việt Nam).

Dự kiến Bay Việt sẽ bắt đầu triển khai huấn luyện bay khóa đầu tiên vào tháng 9 với số lượng 18 học viên trong mỗi khóa.

Được biết, việc mở một trường bay đầu tiên tại Việt Nam nhằm tự chủ trong huấn luyện cả lý thuyết lẫn thực hành bay. Đây cũng được coi là dấu ấn lịch sử trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao nói chung cho tương lai hàng không Việt Nam.

Công ty Cổ phần đào tạo Bay Việt là công ty con của Vietnam Airlines được thành lập từ năm 2008 theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ với sự tham gia của các cổ đông chính là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực Hàng không.

Nhiệm vụ của Bay Việt là đảm bảo đào tạo và cung cấp 50-60% nhu cầu nhân lực phi công dân dụng của các hãng hàng không trong nước với đẳng cấp và chất lượng quốc tế, giảm gánh nặng tài chính cho các hãng hàng không và nguồn ngân sách quốc gia đối với hoạt động đào tạo và khai thác phi công.

Từ năm 2011, với việc nhận phê chuẩn Tổ chức huấn luyện lý thuyết (ATO3) và huấn luyện trên buồng lái mô phỏng cho phi công cơ bản (ATO2) từ Cục Hàng không Việt Nam, Bay Việt đã tiến hành đào tạo lý thuyết phi công cơ bản (ATP) và huấn luyện phối hợp tổ lái nhiều thành viên (MCC) cho 37 khóa huấn luyện với trên 1.000 học viên đến từ 10 quốc gia khác nhau.

Đối với giai đoạn huấn luyện thực hành bay, Bay Việt phối hợp gửi học viên phi công đi các trường bay đối tác nước ngoài để đào tạo.

Tính đến năm 2022, Trường Phi công Bay Việt là đơn vị cung cấp phi công dân dụng cơ bản lớn nhất trong toàn ngành hàng không Việt Nam, hàng năm bổ sung trên 60 phi công vào đội ngũ người lái của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác.

Trước đó, năm 2012, lần đầu tiên trong lịch sử hàng không dân dụng Việt Nam, Bay Việt phối hợp với Học viện Hàng không và trường bay đối tác tổ chức huấn luyện thực hành bay thành công tại Sân bay Cam Ranh cho 20 học viên phi công của Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, các sân bay nội địa dần trở nên bận rộn, quá tải và khó có điều kiện để cho phép thực hiện hoạt động huấn luyện bay. Sau đó, đơn vị này đã tiến hành khảo sát hàng loạt các sân bay trên toàn quốc như Cà Mau, Rạch Giá, Phan Thiết, Cần Thơ, Vũng Tàu, Cam Ranh,…

Kết quả khảo sát cho thấy Rạch Giá là lựa chọn tốt nhất cho một trường bay dân dụng. Cục Hàng không Việt Nam cũng ủng hộ phương án này.

Từ 2017 đến nay, Bay Việt đã làm việc và đạt được thỏa thuận với Quân chủng Phòng không - Không quân, Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu, TCT Quản lý bay VN về hệ thống các không vực và đường bay sử dụng trong huấn luyện thực hành tại khu vực Cực Nam của Tổ quốc.

Bay Việt cũng đã thỏa thuận với TCT Cảng Hàng không VN về việc cho phép Trường Phi công Bay Việt sử dụng cơ sở của Sân bay Rạch Giá làm căn cứ huấn luyện bay chính; Thống nhất với đối tác là trường bay AVIALPES (Cộng Hòa Pháp) để nhận chuyển giao công nghệ đào tạo phi công cơ bản.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //