Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Đơn vị sẽ đóng cửa từng phần để thi công kết nối các nhánh đường lăn song song đang thi công với đường băng theo phương án đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Để phục vụ thi công dự án trên, giai đoạn từ 21/2/2022 đến 30/4/2022, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ/cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất xuống còn 30 chuyến/h; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/h; tham số điều phối nhà ga nội địa đến là 20 chuyến/h.
Được biết, cũng trong ngày 15/2, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ khai thác 735 chuyến bay với khoảng hơn 78.000 khách. Trong đó, có khoảng 22,4 nghìn khách đi và 55,6 nghìn khách đến.
Trước đó, từ 10/2/2022 đến 20/2/2022, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ/cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất là 48 chuyến/h trong khung giờ từ 6h – 23h55 (theo giờ địa phương) và 36 chuyến/h cho các khung giờ từ 0h – 5h55 (theo giờ địa phương); tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/h; tham số điều phối nhà ga nội địa đến là 24 chuyến/h.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả việc điều phối, sử dụng slost và tăng cường khai thác cá khung giờ ban đêm.
Đồng thời, yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm góp phần giảm thiểu ùn tắc tại sân bay này.
Các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.