Ngoại ngữ và lãnh thổ
Việc lạm dụng ngoại ngữ trong giao tiếp đôi khi trở thành kệch cỡm, vô duyên nếu như thiếu chuẩn xác. Vậy sử dụng ngoại ngữ trong công việc có yếu tố hành chính thì sao?
Cụ thể, căn cứ kế hoạch bay của các hãng hàng không nội địa, để đáp ứng với sản lượng chuyến bay đang có chiều hướng tăng trưởng phục hồi, Cảng HKQT Nội Bài thông báo điều chỉnh khai thác các quầy làm thủ tục hành khách tại Nhà ga hành khách T1 như sau:
Điều chỉnh khai thác các chuyến bay nội địa của Hãng hàng không Vietjet Air (không bao gồm chặng HAN-SGN, HAN-DAD) và các chuyến bay của Hãng hàng không Hải Âu từ Sảnh A sang khai thác tại Sảnh E – Nhà ga hành khách T1.
Điều chỉnh khai thác các chuyến bay nội địa của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ Sảnh B sang khai thác tại Sảnh E – Nhà ga hành khách T1.
Các hãng hàng không Vietjet Air (chặng HAN-SGN, HAN-DAD), Bamboo Airways tiếp tục khai thác tại Sảnh A và Vietnam Airlines, Vasco tại Sảnh B – Nhà ga hành khách T1.
Như vậy, sau khi điều chỉnh, vị trí các quầy thủ tục tại Nhà ga hành khách T1 đã được sắp xếp trở lại như sau:
Tại sảnh E: Hãng hàng không Hải Âu (HA): quầy E9 (linh hoạt theo chuyến). Hãng hàng không Jetstar Pacific (BL): E10 - E14 (linh hoạt theo chuyến). Hãng hàng không Vietjet Air (VJ): E24 - E33 (cố định theo tháng, không bao gồm chặng HAN-SGN và HAN-DAD).
Ngoài ra bố trí linh hoạt 05 quầy từ E34 đến quầy E38 cho Hãng hàng không Vietjet Air để làm thủ tục khi có nhu cầu, thực hiện thuê linh hoạt theo chuyến.
TẠI SẢNH A: Hãng hàng không Vietjet Air (VJ): A1 – A19 (cố định theo tháng). Hãng hàng không Hải Âu (HA): A20 – A24 (linh hoạt theo chuyến). Hãng hàng không Bamboo Airways (QH): A25 – A32 (cố định theo tháng) và A20 – A24 (linh hoạt theo chuyến).
TẠI SẢNH B: Hãng hàng không Jetstar Pacific (BL): B1 – B5 (linh hoạt theo chuyến). Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vasco: B9 – B23 (cố định theo tháng); B24 – B32 (linh hoạt theo chuyến).
Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang từng bước được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế xã hội đã dần hoạt động trở lại bình thường, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản trình Cục hàng không Việt Nam đề nghị cho phép gỡ bỏ việc giãn cách tại các khu vực làm thủ tục hàng không tại nhà ga khi mà việc giãn cách trên các phương tiện vận tải đã được gỡ bỏ từ ngày 7/5/2020.
Việc lạm dụng ngoại ngữ trong giao tiếp đôi khi trở thành kệch cỡm, vô duyên nếu như thiếu chuẩn xác. Vậy sử dụng ngoại ngữ trong công việc có yếu tố hành chính thì sao?
Nhiều đoạn QL1 qua Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa tiếp tục ngập sâu, gây tắc kéo dài. Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ phối hợp lực lượng địa phương triển khai phân luồng từ xa, hướng dẫn phương tiện đi tránh các điểm ngập để bảo đảm an toàn và hạn chế ách tắc.
Với quá trình chuẩn bị như hiện nay, cả từ phía người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm xe kinh doanh vận tải, quy định chở trẻ em trên ô tô phải có ghế an toàn, rất khó thực hiện.
Trên các tuyến đường vùng ven đô, đặc biệt tại các địa bàn phức tạp như xã Đại Thanh (Hà Nội), cuộc chiến với những chiếc xe tự chế, xe ba gác, xe lôi kéo chở hàng cồng kềnh vẫn diễn ra hằng ngày.
Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.
Việc lựa chọn hệ thống ga Metro làm điểm tiếp nhận nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đóng góp, cũng như đưa hàng cứu trợ tập trung nhanh chóng, đúng thời điểm đến bà con vùng thiên tai.
Sau sáp nhập TP.HCM có hơn 1.770 chung cư với hàng triệu cư dân sinh sống. Loại hình nhà ở này đã đang và sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dân đô thị. Tuy vậy, còn rất nhiều những vướng mắc, bất cập chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống của hàng triệu cư dân thiếu ổn định...