Chiếc phà chở đầy khách đang chuẩn bị cập bờ thì bất ngờ bị sa lan chở cát đâm thủng phía sau đuôi khiến nhiều người hoảng loạn la hét.
Chiếc sà lan bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra
Khoảng 18h00 chiều tối 05/1 phà 200 tấn ở bến Cát Lái (TP. Thủ Đức, TP.HCM) chở khách qua Nhơn Trạch (Đồng Nai). Khi phà gần cập bến ở bên bờ huyện Nhơn Trạch thì bất ngờ bị sà lan chở cát đâm thủng vào phần đuôi.
Vụ việc làm phà bị đâm thủng khoảng 2 mét, hư hỏng, nhiều người trên phà cũng 1 phen hoảng loạn la hét. Riêng chiếc sà lan sau khi va chạm với phà đã không dừng lại mà tiếp tục di chuyển. Sau đó bị CSGT đường thủy chặn lại và tạm giữ.
Ông Nguyễn Chiến Thắng (Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, đơn vị quản lý phà Cát Lái), cho biết vụ va chạm khiến một số khách trên phà bị xây xát nhẹ, được sơ cứu tại chỗ và sức khoẻ đã ổn định. Hiện đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan tính toán thiệt hại, trước khi có phương án sửa chữa phương tiện bị hư hỏng.
Phà Cát Lái là một trong hướng kết nối giao thông chính giữa TP.HCM và Đồng Nai. Trước đó hồi tháng 4/2020, một tàu chở container khi quay đầu ở khu vực này cũng tông nghiêng trụ định vị phao nổi phà Cát Lái, khiến bến phải ngưng đón ô tô lớn nhiều giờ.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.