Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Rà soát tải trọng các công trình cầu, đường bộ

Theo TTXVN - 09/03/2023 | 19:39 (GTM + 7)

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng).

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng). Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng). Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT công trình đường bộ đang khai thác thực hiện rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng).

Trường hợp phát hiện công trình hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn phải có biện pháp xử lý kịp thời.

Đối với các cầu yếu đã được kiểm định, đảm bảo tải trọng khai thác theo quy định thì tiến hành tháo dỡ biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn. Đồng thời, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để công bố, điều chỉnh công bố khổ giới hạn và tải trọng cho phù hợp với thực tế.

Đối với việc cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành chủ động phối hợp và trao đổi thông tin với cơ quan quản lý đường bộ liên quan để xác định tuyến đường lưu thông; thống nhất hành trình của phương tiện, tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho chủ phương tiện.

Trường hợp đường bộ có hai chiều lưu thông mà một chiều có cầu yếu không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn hoặc đường bộ không đảm bảo an toàn thì các đơn vị nghiên cứu phương án tổ chức giao thông một chiều gồm kinh phí tổ chức giao thông trong trường hợp này do chủ phương tiện chi trả hoặc lộ trình khác phù hợp với thực tế.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản số 720/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 2/11/2022 về việc tăng cường công tác kiểm tra, rà soát cập nhật tình trạng kỹ thuật, tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa đường bộ cũng như an toàn công trình đường bộ, tuân thủ quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ theo quy định tại Thông tư số 46/2015/TTBGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ Giao thông Vận tải…/.

Ý kiến của bạn
Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Muốn bền vững phải tạo sự đồng thuận

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Muốn bền vững phải tạo sự đồng thuận

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi đang thu hút nhiều sự quan tâm của chuyên gia và người lao động. Nhiều ý kiến cho rằng, các đề xuất cần giải quyết được những vấn đề bất cập trong đời sống hiện nay.  Có như vậy, mới đáp ứng được nguyện vọng của người dân và mang tính “bền vững”. 

Khi những dòng sông “kêu cứu” và thế hệ trẻ đáp lời

Khi những dòng sông “kêu cứu” và thế hệ trẻ đáp lời

Chỉ sau hơn ba tháng thành lập, các bạn trẻ thuộc nhóm tình nguyện “Hà Nội Xanh” đã có mặt tại nhiều khu vực lòng sông, kênh mương ô nhiễm nghiêm trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội để ngâm mình thu dọn rác - một hoạt động mà khi trông thấy nó, nhiều người đã không khỏi rùng mình.

Số lượng phương tiện bị tạm giữ tăng theo xử lý vi phạm nồng độ cồn

Số lượng phương tiện bị tạm giữ tăng theo xử lý vi phạm nồng độ cồn

Sau hơn 2 tháng cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT trên toàn quốc xử lý hơn 80.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 4.000 ô tô và gần 76.000 mô tô, xe máy. Đáng chú ý, không ít chủ phương tiện, nhất là mô tô, xe gắn máy bỏ phương tiện, không chấp hành quyết định xử phạt.

Xử lý vi phạm nồng độ cồn, không có ‘vùng cấm’

Xử lý vi phạm nồng độ cồn, không có ‘vùng cấm’

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM trong năm 2022 lực lượng CSGT đã xử lý khoảng 55.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm khoảng 25% số trường hợp vi phạm bị xử lý.

Bắt nghi phạm người nước ngoài sát hại nữ nhân viên công ty ở Bình Dương

Bắt nghi phạm người nước ngoài sát hại nữ nhân viên công ty ở Bình Dương

Sau khi ra tay sát hại nữ nhân viên của công ty, Yang ZhongWu đã bỏ trốn và bị bắt giữ lại Gia Lai.

Vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng: Tòa tuyên hủy giấy tờ trái pháp luật

Vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng: Tòa tuyên hủy giấy tờ trái pháp luật

Ngày 31/3/2023 theo nguồn tin của VOV Giao thông, Tòa án nhân dân Hà Nội cấp sơ thẩm đã tuyên hủy những giấy tờ trái pháp luật trong vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng bao gồm giấy tờ người con dâu khai tử cụ Đỗ Văn Hợp (SN 1932) và cụ Nguyễn Thị An (SN 1932) khi còn đang sống.

Hà Nội chiếm hơn 14% tổng số vi phạm nồng độ cồn của cả nước

Hà Nội chiếm hơn 14% tổng số vi phạm nồng độ cồn của cả nước

Qua 3 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT Hà Nội xử lý hàng chục ngàn phương tiện vi phạm, phạt tiền 106,3 tỷ đồng, tăng 58,6% so với cùng kỳ. Qua tổng hợp chung của Bộ Công an, Hà Nội chiếm 14,1% tổng số xử lý vi phạm nồng độ cồn của cả nước.

// //