Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Rà soát tải trọng các công trình cầu, đường bộ

Theo TTXVN - 09/03/2023 | 19:39 (GTM + 7)

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng).

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng). Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng). Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT công trình đường bộ đang khai thác thực hiện rà soát tình trạng kỹ thuật, khổ giới hạn và tải trọng của các công trình cầu, đường bộ (lưu ý các cầu lớn, cầu có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu dây văng).

Trường hợp phát hiện công trình hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn phải có biện pháp xử lý kịp thời.

Đối với các cầu yếu đã được kiểm định, đảm bảo tải trọng khai thác theo quy định thì tiến hành tháo dỡ biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn. Đồng thời, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để công bố, điều chỉnh công bố khổ giới hạn và tải trọng cho phù hợp với thực tế.

Đối với việc cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành chủ động phối hợp và trao đổi thông tin với cơ quan quản lý đường bộ liên quan để xác định tuyến đường lưu thông; thống nhất hành trình của phương tiện, tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho chủ phương tiện.

Trường hợp đường bộ có hai chiều lưu thông mà một chiều có cầu yếu không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn hoặc đường bộ không đảm bảo an toàn thì các đơn vị nghiên cứu phương án tổ chức giao thông một chiều gồm kinh phí tổ chức giao thông trong trường hợp này do chủ phương tiện chi trả hoặc lộ trình khác phù hợp với thực tế.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản số 720/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 2/11/2022 về việc tăng cường công tác kiểm tra, rà soát cập nhật tình trạng kỹ thuật, tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa đường bộ cũng như an toàn công trình đường bộ, tuân thủ quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ theo quy định tại Thông tư số 46/2015/TTBGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ Giao thông Vận tải…/.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

// //