Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Quảng Trị: Miễn, giảm phí qua trạm BOT trên Quốc lộ 1A cho một số phương tiện

Phóng viên - 21/01/2018 | 19:17 (GTM + 7)

VOVGT - Việc miễn, giảm giá được áp dụng cho các phương tiện của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh, ở vùng lân cận trạm thu phí.

Từ ngày 20/1, BOT Quảng Trị thực hiện miễn, giảm phí cho các loại phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT. Việc miễn, giảm giá được áp dụng cho các phương tiện của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh, ở vùng lân cận trạm thu phí.      

Tài xế làm thủ tục nhận thẻ giảm giá vé qua trạm BOT Quảng Trị

Trong 2 ngày qua, nhiều tài xế đã đến trạm thu phí BOT Quảng Trị để làm thủ tục cấp thẻ giảm giá vé qua trạm thu phí này. Ông Bùi Vĩnh Châu ở phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà có ô tô thường xuyên lưu thông qua trạm thu phí BOT hài lòng khi được giảm phí đường bộ: "Xe của tôi là xe của gia đình, có mức giá vé 18.000 đồng. Quá trình từ khi bắt đầu làm thủ tục đến khi nhận được thẻ, xong thủ tục rất nhanh gọn. Cũng khá thuận lợi, giá vé như vậy cũng chấp nhận được. Mỗi lần về quê sẽ tiện hơn".        

Theo qui định mức giảm phí đường bộ qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị, xe buýt được miễn phí; các xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn có mức phí qua trạm từ 18.000- 20.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe tải nặng từ 2 đến 4 tấn được giảm xuống còn 25.000 đến 30.000 đồng/lượt; Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 tấn đến 10 tấn giảm xuống còn 45.000 đồng;  xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giảm còn 70.000 đồng; xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet giảm xuống còn 100.000 đồng/lượt.        

Ông Nguyễn Đại Hùng, quyền Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Quảng Trị cho biết, trong 2 ngày qua, có gần 300 lượt khách tới làm thủ tục được giảm giá vé qua trạm. Số lượng người đăng kí nhận thẻ giảm phí còn rất ít so với tổng số hơn 10.000 phương tiện trong danh sách được miễn giảm. Đa số là các chủ phương tiện thuộc nhóm xe gia đình, không kinh doanh đến đăng kí nhận thẻ giảm giá từ 18.000 đến 20.000 đồng, các trường hợp còn lại không nhiều.

Ông Nguyễn Đại Hùng cho biết, danh sách các phương tiện đủ điều kiện giảm phí được cập nhật mỗi quý một lần vào ngày 25 của tháng cuối quý: "Trạm tổ chức 2 điểm cấp phát thẻ, một điểm tại trụ sở nhà điều hành trạm, 1 điểm ở phía Nam của trạm, nhằm thuận lợi cho khác hàng theo hướng lưu thông vào ra. Trong quá trình cấp thẻ thì phát sinh một số bất cập,  một số địa phương chưa cập nhật đủ danh sách các khách hàng có đăng kí tại địa phương mình, báo cáo lên Sở Giao thông Vận tải, từ đó sở sẽ chuyển cho trạm, cho nên khách hàng tới cấp phát thẻ thì không có trong danh sách".        

Hiện Công ty BOT Quảng Trị đang triển khai lắp hệ thống thu phí tự động không dừng, dự kiến quý 2 năm nay sẽ đưa vào hoạt động. Hệ thống tự động này sẽ giúp việc thu phí nhanh hơn, giúp việc lưu thông thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người điều khiển phương tiện.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

// //