Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phúc thẩm lần 4 vụ container đâm xe Innova đang lùi trên cao tốc làm 4 người chết

Phóng viên - 01/11/2018 | 8:25 (GTM + 7)

VOVGT – TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm lần 4 vụ xe container đâm vào xe Innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người thiệt mạng.

Bị cáo Ngô Văn Sơn và bị cáo Lê Ngọc Hoàng tại phiên tòa xét xử phúc thẩm lần 4 vụ vụ container tông xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong - Ảnh Vietnammoi

Theo Vietnammoi, sáng nay (1/11), TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm lần 4 vụ án bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ container tông xe innova đang lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong.

Trước đó, tại phiên xét xử phúc thẩm lần 3 vào ngày 8-9/10, chủ tọa phiên tòa thông báo, chị Nguyễn Thị Viên (người nhà của nạn nhân) sức khỏe không tốt, không thể tham dự được phiên tòa. Do vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ được xét xử lại vào ngày 1-2/11

Tại phiên xét xử phúc thẩm lần 2 vào ngày 10/9, do lời khai của các bị cáo trong phiên phúc thẩm mâu thuẫn nhau, VKS đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên toà để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường để làm rõ sư việc.

Sau khi nghị án, HĐXX chấp thuận đề nghị của VKS hoãn phiên toà để triệu tập những người liên quan đến vụ án.

Tại phiên xét xử phúc thẩm lần 1 vào ngày 10/8, những gia đình bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt không lý do.

Theo cáo trạng, vào hồi 15h39’ ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (có GPLX hạng B2) điều khiển xe ô tô loại 8 chỗ, nhãn hiệu TOYOTA - INNOVA BKS 99A - 142.53 trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, trên xe chở 10 người từ Bắc Ninh lên Thái Nguyên ăn cưới. Khi đi đến địa phận xóm Sử, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên, do đi quá nút giao Yên Bình nên Ngô Văn Sơn điều khiển cho xe lùi theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Bình.

Cùng lúc, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô sơmi rơmoóc, đầu kéo BKS 98C - 07917, rơmoóc BKS 89R - 004.85 đi đến nút giao Yên Bình, do không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật nên đầu xe của Hoàng đã đâm vào đuôi xe ô tô của Sơn. Hậu quả, 4 người trên xe INNOVA chết gồm: Nguyễn Thị Sinh, Nguyễn Mai Anh, Lê Tuấn Hùng, Lê Văn Lượng. Riêng Trần Thế Khoa bị thương tích gây tổn hại sức khỏe 97% và Nguyễn Thị Viên bị thương tích 14%.

Bị cáo Ngô Vă Sơn (trái) và Lê Ngọc Hoàng (phải) tại phiên tòa xét xử

Báo Giao thông đưa tin, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, thẩm phán Nguyễn Kim Ngọc, Chủ tọa phiên tòa đã thay mặt HĐXX tuyên án hình sự đối với bị cáo Sơn và Hoàng và phần bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân và người bị hại.

Theo đó, bị cáo Ngô Văn Sơn và bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, áp dụng khoản 3 Điều 202 Bộ luật hình sự. Tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù giam kể từ ngày 20/11/2016 và Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù giam kể từ ngày 17/2/2017. Về trách nhiệm bồi thường tổng số tiền phải bồi thường cho các gia đình bị hại là hơn 1,4 tỷ đồng.

Thẩm phán Nguyễn Kim Ngọc tuyên: “Tổng số tiền bồi thường cho các nạn nhân và người bị hại là 1.409.209.000 đồng. Tòa xác định lỗi của Bị cáo Ngô Văn Sơn 2/3 trách nhiệm bồi thường là 939.472.000 đồng, trừ số tiền đã bồi thường trước đó là 232.500.000 đồng, còn lại phải thường 706.000.000 đồng.

Đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng, tòa xác định 1/3 lỗi, phải bồi thường 469.736.000 đồng, trừ 20.000.000 đồng đã bồi thường, bị cáo Hoàng phải bồi thường tiếp số tiền còn lại. Tòa xác định chiếc xe đầu kéo BKS 98C - 07917, rơmoóc BKS 89R - 004.85 do Hoàng điều khiển là thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hiếu Thảo, vậy Công ty này phải có trách nhiệm bồi thường thay cho bị cáo Hoàng.

Ngoài ra, bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng phải có trách nhiệm hỗ trợ tiền chăm sóc ông Trần Thế Khoa (đang trong tình trạng sống thực vật) mỗi tháng 10.000.000 đồng từ tháng 12/2016 cho đến khi ông Khoa chết. Trong đó, bị cáo Sơn chị trách nhiệm 7.000.000 đồng, bị cáo Hoàng là 3.000.000 đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng tiếp tục giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.

Hôm nay, đồng loạt khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án trọng điểm chào mừng ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIVicon

Hôm nay, đồng loạt khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án trọng điểm chào mừng ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIV

Hôm nay (19/12/2025), lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 Dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng chính thức diễn ra, với 79 điểm cầu kết nối trên toàn quốc.

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).

// //