Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, vào 14h30 chiều 26/4, tại Km21, Quốc lộ 2B hướng Vĩnh Yên - Tam Đảo đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô con biển số 24A-100.36 và 1 xe máy (chưa rõ biển số) làm cả hai xe lao xuống vực sâu 200m. Hậu quả vụ tai nạn làm 4 người chết (3 người trên ô tô và 1 người đi xe máy) và 1 người bị thương (người trên ô tô).
Danh tính nạn nhân tử vong gồm: Đặng Đình Phú (sinh năm 1936); Vũ Thị Thành (sinh năm 1942); Nguyễn Văn Thính (sinh năm 1971), cả 3 người này ngồi trên ôtô con, đều là người ở thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo và Phùng Đức Chung (sinh năm 2001) quê ở phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên là người đi xe máy. Ngoài 4 nạn nhân tử vong còn có 1 người bị thương (người này trên ô tô lúc tai nạn xảy ra).
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh và lãnh đạo huyện Tam Đảo đã có mặt chỉ đạo cứu hộ, khắc phục hậu quả. Cơ quan chức năng đã tìm được hết nạn nhân, người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc.
Những nạn nhân tử vong đã được đưa về Bệnh viện huyện Tam Đảo để cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục pháp y sau đó sẽ giao lại cho gia đình làm tang lễ.
Nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch UB ATGT Quốc gia yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung ưu tiên cứu chữa nạn nhân bị thương, giảm thiểu thiệt hại về người; khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn giao thông, đặc biệt cần kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện trong vụ tai nạn giao thông.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo UB ATGT Quốc gia cùng với lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi, động viên và chuyển lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình nạn nhân không may qua đời trong vụ việc. Đồng thời, lãnh đạo UB ATGT Quốc gia phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm việc với các cơ quan của tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Tam Đảo để có đánh giá, phân tích về nguyên nhân vụ tai nạn giao thông, đề xuất giải pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự./.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.