Con phố Gầm Cầu nối từ ga Long Biên tới Hàng Lược luôn sầm uất kẻ mua người bán, đặc biệt gần như cả con phố này các hộ đều kinh doanh đồ pha lê, thuỷ tinh.
Tên gọi Phố Gầm Cầu xuất phát từ thực tế con phố này nằm dưới chân cầu đường sắt nội đô bắt đầu từ ga Long Biên chạy xuyên qua các tuyến phố cổ về đến Ga Hàng Cỏ (Ga Hà Nội bây giờ)Không rõ từ khi nào người dân trên tuyến phố này chuyển nghề sang buôn bán đồ pha lê, thủy tinh như cốc, đĩa, bình, lọ, các đồ trang trí bằng pha lê...Những mặt hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, hàng trong nước sản xuất... phục vụ nhu cầu đa dạng của người dânCon phố này luôn sầm uất kẻ bán, người mua, đặc biệt vào dịp cận tết, do nhu cầu mua bát đia, ấm chén bày tết tăng cao và đổ hàng buôn cho các tỉnhĐến đây người ta có thể mua được từ những chiếc cốc thủy tinh uống nước đơn giản....... những bộ ấm chén với nhiều chất liệu pha lê, thủy tinh, gốm, sứ phong phú, đẹp mắt---Tuy nhiên hầu hết các mặt hàng ở đây đều là hàng bình dân, phù hợp với đa số nhu cầu của người dânNằm ngay sát ga Long Biên nên việc vận chuyển hàng hóa về đây hoặc đổ buôn đi các tỉnh rất thuận tiện, có lẽ do vậy mà việc kinh doanh ở con phố này ngày càng phát triểnPhố Gầm Cầu gồm cả 2 bên phải và trái của cầu dẫn đường sắt kéo dài từ ga Long Biên tới điểm nối phố Hàng Giấy và thông sang phố Hàng Lược---Có đủ các món đồ thủy tinh, pha lê màu sắc phục vụ nhu cầu của các bà nội trợ---Hầu hết các hộ kinh doanh ở đây thuê 1 kios nhỏ khoảng vài mét vuông để bán hàngCon phố Gầm Cầu khá nhỏ hẹp, ô tô không thể đi vào trong phố này---------Mỗi sạp hàng chỉ khoảng 2-3 mét vuông
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.