Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng vì đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

PV - 01/03/2023 | 13:35 (GTM + 7)

Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, nam tài xế bị phạt tiền 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe (GPLX) 6 tháng.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) mới đây cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ đã truy tìm và xác định được tài xế điều khiển ô-tô con chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, vào chiều 26/2.

Video chiếc xe đi ngược chiều trên cao tốc, gây bức xúc trong dư luận

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 26/2, tài xế được xác định là Đỗ Văn C. (SN 1968, trú tại Võ Nhai, Thái Nguyên) điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 20A-280.XX.

Đến khu vực nút giao Thịnh Đán (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) tài xế này bất ngờ điều khiển xe đi ngược chiều đường khiến ô tô đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên buộc phải phanh gấp tránh xảy ra tai nạn.

Tại trụ sở công an, sau khi cảnh sát cho xem lại video hình ảnh, tài xế Đỗ Văn C. lý giải vào chiều 26/2 để vào lối rẽ Thịnh Đán (Thái Nguyên), nên đã lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

"Tôi nhận thức được hành vi của mình gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông trên cao tốc, sau lần bị phạt này tôi sẽ rút kinh nghiệm và hứa không tái phạm", tài xế C. trình bày.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ tiến hành lập biên bản với hành vi vi phạm, với mức vi phạm trên, tài xế Đỗ Văn C. bị phạt tiền 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, đối với người điều khiển phương tiện trên các tuyến cao tốc, phải tuyệt đối tuân thủ hệ thống biển báo hiệu, đi đúng chiều đường quy định bảo đảm an toàn cho chính mình và người tham giao thông trên đường.

Gần đây nhất, ngày 23/2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang xử phạt một nữ tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Tại cơ quan công an, chị N.T.K. (trú tại Đông Anh, Hà Nội) cho biết, chị đi ngược chiều trên cao tốc do không chú ý biển báo. Với vi phạm trên, chị K. bị xử phạt từ 17 triệu đồng và tước bằng lái xe 6 tháng.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //