Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ống hút cỏ bàng, giải pháp hữu hiệu thay thế ống hút nhựa

Phóng viên - 23/06/2021 | 16:25 (GTM + 7)

Nhằm thay thế hoàn toàn ống hút nhựa, tận dụng nguyên liệu cỏ bàng mọc tự nhiên trên những cánh đồng, kênh rạch ở Long An, chị Thảo Nguyên (Long An) cùng cộng sự đã nghiên cứu phương pháp xử lý cỏ bàng để sản xuất ra ống hút cỏ.

Từ đây, thương hiệu ống hút cỏ bàng ra đời, không chỉ góp phần giải quyết bài toán về kinh tế cho nhiều hộ dân ở vùng quê mà còn góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường hiện nay. Phóng viên Kênh VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với chị Võ Quốc Thảo Quyên – Đại diện nhóm Green Joy về dự án này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

PV: Trước hết chị có thể cho phóng viên cũng như quý thính giả của VOVGT được biết là bắt nguồn từ đâu mình lại có ý định sử dụng cỏ bàng để làm ống hút, thay thế ống hút nhựa không ạ?

Chị Võ Quốc Thảo Quyên: Câu chuyện của Green Joy bắt nguồn từ việc mình xem một clip,  đó là một cái ống hút nhựa bị kẹt trong mũi của một chú rùa, sau khi mình đọc xong thì mình cảm thấy rất là đau đớn. 

Và mình cảm thấy giống như đây là một phần trách nhiệm của mình vậy. và mình cảm thấy là mình cần phải làm một việc gì đó để mình có thể thay đổi.

PV: Vậy tại sao mình dùng cỏ bàng mà không phải là một nguồn nguyên liệu nào khác để làm ống hút này ạ?

Chị Võ Quốc Thảo Quyên: Giải pháp của Green Joy đó là ống hút thiên nhiên được làm từ cây cỏ bàng nguồn nguyên liệu rất quen thuộc của người dân Việt Nam. 

Ống hút làm từ cây cỏ có thể góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và cũng góp phần cải thiện sinh kế cho bà con nông dân nghèo ở ĐBSCL.

Đặc biệt đây là sản phẩm duy nhất mà chỉ Việt Nam mới có thể trồng và sản xuất với quy mô lớn nên có thể đại diện Việt Nam đưa sản phẩm ra toàn cầu trong việc giảm thiểu rác thải nhựa đặc biệt là nhựa dùng 1 lần.

PV: Như vậy mình có những khó khăn hay trở ngại gì khi triển khai thực hiện dự án này không ạ?

Chị Võ Quốc Thảo Quyên: Thời gian đầu thì dự án cũng rất khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng khi mà đưa ra thị trường.

Khi mình gặp thì họ bảo là “ống hút này được làm từ cỏ thì sao mà cái giá nó cao quá vậy? Giá cao do là hàng oganic (hàng tự nhiên); nhưng, mức giá này thật sự cũng không quá cao; nếu chúng ta trả chi phí về môi trường đặc biệt là cho tương lai và thế hệ sống sau này

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //