Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

One Mount nhận giải thưởng cung ứng và logistic từ Google

Phương Hiền - 30/06/2022 | 7:35 (GTM + 7)

Vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới, Tập đoàn One Mount vừa được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.

Đây là thành quả sau 1 năm One Mount và Google chung tay xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam.

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tốt nhất của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing.

Tăng trưởng tốc độ và chiến lược hệ sinh thái mở kết nối đa đối tác

Google nhận định, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ của mình.

One Mount mang lại trải nghiệm xuất sắc được cá nhân hóa, dịch vụ có tính bảo mật, hiệu suất cao và đáng tin cậy là những lợi ích khách hàng nhận được từ mối quan hệ hợp tác giữa One Mount và Google. Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới.

One Mount nhận giải thưởng cung ứng và logistic từ Google - 1

One Mount nhận giải thưởng cung ứng và logistic từ Google - 1

Mỗi ngày, Vinshop đưa 200 tiệm tạp hoá “lên đời công nghệ”

VinShop hiện số hóa hơn 100.000 tạp hóa tại 22 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước, là nhà phân phối số 1 thị trường qua kênh online cho tạp hóa. Trung bình mỗi ngày có hơn 200 tạp hóa “lên đời công nghệ” để tận dụng các công cụ công nghệ, giải pháp tài chính và hưởng hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng từ VinShop.

Là nền tảng chuyển đổi số dẫn đầu thị trường, VinShop giúp chủ tạp hóa nhập hàng trực tuyến và tận dụng các hỗ trợ công nghệ.

One Mount tích hợp các giải pháp từ Google Cloud để số hóa và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng FMCG tại Việt Nam. Động thái này đã mang lại giá trị to lớn là giảm sự lãng phí ở các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10 - 15%.

One Mount được Google đánh giá cao nhờ việc áp dụng các công nghệ hiện đại tối ưu hóa vận hành VinShop. Để cung ứng hàng hóa cho 100.000 tạp hóa, One Mount đang triển khai hệ thống kho gồm 25.000 m2 kho trung tâm, và 10.000 m2 kho vệ tinh trên 20 tỉnh thành phố trên cả nước.

Hệ thống vận tải, mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%, với tổng quãng đường lên tới 16.000km - gấp 6 lần quãng đường từ cực Bắc đến cực Nam Việt Nam.

Hệ thống Logistic từ One Mount được quản lý hoàn toàn tự động nhờ công nghệ như hệ thống phân tích dữ liệu, quản lý vận tải (TMS), kho bãi (WMS), giúp lập kế hoạch và theo dõi thực thi theo thời gian thực (realtime-tracking).

“Tất cả điều này có thể thực hiện được bằng cách tận dụng các công cụ mạnh mẽ như công cụ Kubernetes của Google, giúp One Mount có thể mở rộng quy mô dịch vụ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả theo tốc độ của thị trường”, ông Đinh Việt Hưng - Giám đốc Khối Công nghệ (CIO) Tập đoàn One Mount chia sẻ.

VinID - Số hóa trải nghiệm mua sắm cho hàng triệu người tiêu dùng Việt

Với hơn 12 triệu người dùng thường xuyên và đang tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, siêu ứng dụng thông minh VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết đa tiện ích, đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn. Với Vin ID người dùng có cả thế giới tiện ích trong tầm tay, như:

Đi chợ online: Ra mắt từ tháng 7/2020, VinID giúp hàng vạn gia đình ổn định việc bếp núc trong thời điểm dịch bệnh cũng như bình thường mới. Người dùng có thể đặt mua hàng nghìn mặt hàng (rau quả, thực phẩm tươi sạch, hàng tiêu dùng, đời sống và gia dụng...) Hàng hóa sẽ được giao tận nơi nhanh chóng, thanh toán không tiền mặt, tích điểm và tiêu điểm thuận lợi và tiết kiệm mỗi lần mua sắm.

One Mount nhận giải thưởng cung ứng và logistic từ Google - 2

VinID Voucher: Với thế mạnh về hệ thống đối tác rộng khắp, bao phủ các lĩnh vực đời sống, VinID mang tới cho người dùng hàng ngàn ưu đãi độc quyền mỗi ngày, từ 1.000 thương hiệu hàng đầu, thuộc đa dạng lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm thời trang, nhà cửa, học tập, khám chữa bệnh…

VinID Pay - Ví điện tử đạt bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất: Ví điện tử VinID Pay liên kết với 36 ngân hàng, với chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất (Level 1) trở thành công cụ thanh toán chính của hàng triệu lượt người dùng với hàng loạt dịch vụ thông dụng gồm đi chợ online, thanh toán điện, nước, truyền hình, Internet, mua bảo hiểm, vé xe, thanh toán tại các cửa hàng tạp hóa là đối tác VinShop. 

Nền tảng bán vé hàng đầu Việt Nam cho các sự kiện giải trí, thể thao: với thế mạnh sở hữu hơn 12 triệu khách hàng, thao tác mua vé đơn giản, có thể chịu tải lên đến 500.000 lượt truy cập cùng lúc, VinID trở thành một kênh phân phối/ bán vé hiệu quả giúp cho các đơn vị tổ chức sự kiện thể thao và giải trí đạt được doanh số vé dễ dàng hơn. Tính đến tháng 6/2022, VinID bán vé 159 sự kiện, với hơn 1,150 triệu khách hàng đã mua vé, gần 1,5 triệu vé đã được bán ra.

OneHousing: Kiến tạo giải pháp toàn diện cho người mua nhà

Ra mắt vào năm 2020, OneHousing là đơn vị proptech tiên phong tại Việt Nam triển khai mô hình “One-Stop-Shop”, một nền tảng online tổng thể cho thị trường bất động sản và có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay.

Khẳng định vị thế ở thị trường phân phối sơ cấp với các chủ đầu tư uy tín và lớn nhất thị trường, Top đầu thị trường về Am hiểu nguồn cung, am hiểu khách hàng và không ngừng phát triển các công cụ công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số giao dịch BĐS. 

OneHousing đã và đang xây dựng mục tiêu kinh doanh rõ ràng: Khẳng định vị thế ở thị trường phân phối sơ cấp với các chủ đầu tư uy tín và lớn nhất thị trường, Top đầu thị trường về Am hiểu nguồn cung, am hiểu khách hàng, và không ngừng phát triển các công cụ công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số giao dịch BĐS. 

Điển hình, trong năm 2022, OneHousing ra mắt bộ ba giải pháp công nghệ, được coi là “bom tấn”, giải quyết “điểm đau” cơ bản của thị trường truyền thống và bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà, tăng thêm công cụ hỗ trợ sales bất động sản hành nghề hiệu quả hơn.

Đó là công cụ định giá nhà, công cụ phân tích thị trường và dự án BĐS, giải pháp tài chính cho người mua nhà. Các giải pháp công nghệ thông minh cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng khi chỉ cần vài click có thể nắm được các dữ liệu về giá trị ước tính của bất động sản mà họ quan tâm, những thông tin phân tích dự án và BĐS theo khu vực.

Về kế hoạch kinh doanh của tập đoàn trong thời gian tới, ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount cho biết: “One Mount tiếp tục tập trung vào 2 lĩnh vực chính là bán lẻ và nhà ở. Đây là 2 lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế, và có tác động thay đổi lớn đến chất lượng sống của người dân Việt Nam. Sự hợp tác với Google thực sự phản ánh những giá trị chung của chúng tôi về cách công nghệ và con người có thể tạo ra những cơ hội vô hạn”.

Với mục tiêu trở thành hệ sinh thái mở, One Mount có lộ trình mở rộng hợp tác cùng đối tác chiến lược là các doanh nghiệp toàn cầu và các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế.

Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới, rút ngắn con đường trở thành hệ sinh thái số tin cậy và lớn nhất Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //