Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Bộ Giao thông vận tải vừa cho biết hai đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49km và Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 101km thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 sẽ chính thức đưa vào khai thác, vận hành từ 10h ngày 19/5.
Cũng theo Bộ Giao thông vận tải, sau khi thông xe, hai dự án cao tốc này chưa tổ chức thu phí đối với xe ô tô lưu thông trên tuyến.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra phương án tổ chức giao thông tạm thời trên 2 đoạn tuyến cao tốc này:
Theo đó, đối với dự án thành phần đoạn Nha Trang-Cam Lâm, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu dự án Km5+783 đến nút giao cuối dự án Km52+892.
Tuy nhiên, trong điều kiện các đoạn cao tốc kế tiếp 2 đầu dự án là Vân Phong-Nha Trang và Cam Lâm-Vĩnh Hảo chưa thông xe, trước mắt phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc như sau: Theo hướng Bắc-Nam, các phương tiện nêu trên được lưu thông từ Quốc lộ 1 vào Quốc lộ 27C, nhập vào cao tốc tại nút giao Quốc lộ 27C (đầu tuyến tại Km5+783) đến nút giao Cam Ranh tại Km52+892 kết nối với Quốc lộ 1 thông qua Quốc lộ 27B.
Đối với dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu nút giao Vĩnh Hảo kết nối với đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đi TP.HCM.
Dự án đưa vào khai thác hoàn thiện 5/5 nút giao, gồm: nút giao Vĩnh Hảo tại Km134+700, nút giao Chợ Lầu tại Km162+777,78, nút giao Đại Ninh tại Km178+655,22, nút giao Ma Lâm tại Km208+701,74, nút giao Phan Thiết tại Km234+617,56.
Phương án tổ chức giao thông ở hai tuyến cao tốc được phê duyệt cho các phương tiện theo các quy định cơ bản như, đường cao tốc chỉ phục vụ cho xe ô tô.
Các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường ô tô cao tốc: Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h không được đi vào đường cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.
Theo dự liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố và số người nghỉ việc chiếm khoảng hơn 40% lượng đăng kiểm viên của toàn hệ thống.
Phố cổ Hà Nội, nổi danh với những phố Hàng, nhưng bây giờ còn rất ít phố giữ được nghề truyền thống xưa, như chính tên gọi của nó. Nếu ai đã từng đi qua phố Hàng Thiếc sẽ cảm thấy khá thú vị khi cả con phố này hầu hết các gia đình đều giữ được nghề, và sống tốt với nghề chì thiếc.
Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (7/12) được dự báo giảm theo xu hướng thế giới.
Dù là đường mới làm, vừa sửa xong hay đường đã cũ, trên bất kỳ một con phố nào ở Thủ đô, người dân chưa bao giờ được đi trên một con đường bằng phẳng, không có ổ gà, ổ trâu, hay nhìn thấy những chiếc nắp cống bằng phẳng, vỉa hè không lồi lõm, nứt vỡ...
Tháng 8/2023, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng với 1.000 xe tại 79 điểm trên địa bàn các quận Ba Đình, Thanh Xuân, Tây Hồ… Sau một thời gian triển khai, người dân thấy sao về dịch vụ này?