Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những chuyến tàu miễn phí hàng cứu trợ từ Hà Nội sẵn sàng lăn bánh

Phóng viên - 21/10/2020 | 18:51 (GTM + 7)

Tối nay (21/10), 2 chuyến tàu chở hàng cứu trợ sẽ xuất phát ở ga Hà Nội. Đây là những chuyến tàu đầu tiên được Tổng công ty Vận tải Đường sắt Viêt Nam vận chuyển đến người dân bị ảnh hưởng do bão lũ.

Chiều nay, những chuyến hàng cứu trợ đầu tiên được chuyển đến Huế để đến tay người dân bị ảnh hưởng bởi lũ đã được tập kết tại ga Hà Nội.
Chuyến tàu này sẽ vận chuyển các nhu yếu phẩm như thực phảm, thuốc men, áo phao...
Bà Phạm Thị Anh Đào, trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Đây là chuyến tàu đầu tiên chúng tôi chạy sau khi được thông đường. Chúng tôi cũng tiếp nhận nhu cầu vận chuyển của các đơn vị thiện nguyện để vào phục vụ cho bà con miền Trung. Với mục đích có thể vận chuyển nhanh nhất để đáp ứng cho bà con trước khi cơn bão số 8 đổ bộ, chúng tôi đã ưu tiên toa hàng nối vào đoàn tàu khách để vận chuyển nhanh đến bà con. Chuyến tàu này sẽ xuất phát lúc 22h15 tối nay và 9h30 ngày mai sẽ đến được ga Huế".
Chuyến tàu thứ nhất chở 9,5 tấn hàng, chuyến thứ 2 vận chuyển 20 tấn hàng hóa, tất cả đều được khởi hành từ ga Hà Nội đến Huế.
30 tấn hàng hỗ trợ đồng bào miền Trung sẽ rời ga Hà Nội vào lúc 22h15 tối ngày 21/10.
Đây là chuyến hàng hỗ trợ đồng bào miền Trung đầu tiên được vận chuyển bằng đường sắt.
Trong chiều ngày 21/10, ga Hà Nội đã đón hàng chục tấn hàng hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.
Đây cũng là chuyến tàu đầu tiên từ Hà Nội sau khi ngành đường sắt khắc phục ảnh hưởng sự cố do bão lũ.
Dự kiến, trong ngày mai (22/10), chuyến hàng sẽ vào đến Huế, trước cơn bão số 8.
Toàn bộ chi phí vận chuyển sẽ được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hỗ trợ.
Các tàu chở hàng cứu trợ sẽ được ưu tiên vận chuyển trước, nối với các đoàn tàu chở khách để kịp thời chuyển nhu yếu phẩm đến tay người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //