Hơn 9h sáng 18/5, lực lượng Công an đã đưa Giang 36 cùng đồng bọn đến Tòa án Nhân dân TP.Biên Hòa để xét xử trong vụ bao vây xe chở Công an sau vụ xô xát tại nhà hàng trên đường Đặng Văn Trơn gây bức xúc trong dư luận gần 1 năm trước.
Ngay từ sáng sớm ngày 18/5, tại tòa án nhân dân TP.Biên Hòa, nhiều lực lượng Công an, cảnh vệ đã được điều động đến để tiến hành kiểm soát, bảo vệ an ninh tòa. Ngay từ ngoài cổng lực lượng bảo vệ tiến hành kiểm tra giấy tờ những người tham dự phiên tòa.
Đến hơn 9h sáng khi xe chở các bị cáo đến tòa án, bên ngoài có rất nhiều người dân đứng vây xung quanh để xem cũng như nhìn mặt giang 36.
Theo cáo trạng, vào khoảng 13h trưa 12/06/2019, nhóm của Nguyễn Tấn Lương (khoảng 8 người) cùng với Lê Võ Trường Hải (ngụ Đắk Lắk) đến ăn uống tại phòng VIP 8 của nhà hàng Lam Viên (phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Cũng trong lúc này, tại cùng nhà hàng ở phòng VIP 2 đang có Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường cùng với ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng CSGT Đồng Nai, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ TP Biên Hòa, đã nghỉ hưu) và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) cũng đang ăn uống.
Trong quá trình ăn uống, khi Lương ra hành lang để gọi điện thoại thì bị Ông Hiền ói trúng. Lúc này, bực tức Lương dùng tay đánh vào mặt ông Hiền.
Phát hiện sự việc, Hải đã ra can ngăn và đưa Lương trở lại phòng. Còn ông Hiền sau khi trở lại phòng đã kể cho mọi người nghe về sự việc mình bị Lương đánh.
Sau đó ông Hiền cùng trung tá Trường và trung tá Tú Anh qua phòng đối phương định xin lỗi nhưng khi vào phòng thì lại tiếp tục xảy ra ẩu đả.
Trong quá trình đánh nhau nhóm của ông Hiền có làm cho ông Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk), người đi cùng nhóm của Lương bị thương. Ngay sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền và ông Hùng lên ô tô rời khỏi nhà hàng.
Tuy nhiên, lúc này Lương đã gọi điện cho Giang “36” đến giải quyết và Giang liền gọi cho Tuấn "nhóc", Bùi Văn Thái (còn gọi là Thái "đen") cùng rất đông người xăm trổ đến chặn xe của ông Hiền và trung tá Tú Anh khiến náo loạn cả con đường Đặng Văn Trơn.
Một lúc sau khi lực lượng Cảnh sát 113 và nhiều bộ phận khác đến hiện trường tiến hành xử lý trong hơn 2 giờ đồng hồ thì nhóm người của Giang 36 mới chịu rút đi.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai sau đó cũng đã cho tạm đình chỉ công tác đối với các cảnh sát liên quan để làm rõ. Riêng các đối tượng trong nhóm giang hồ Giang 36 đã bị bắt giữ để tiến hành điều tra xét xử.
Dự kiến các bị can Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi), Ngô Đình Giang (Giang "36", 34 tuổi), Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn "nhóc", 31 tuổi) và Mai Văn Căn (còn gọi Tý, 30 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) sẽ bị truy tố tội “gây rối trật tự công cộng”.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.
Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.
VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.