Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
VOV Giao thông là cái tên rất quen thuộc với các anh tài, đặc biệt là các anh tài xế đường dài. Vào ngày này trang Fanpage VOV khu vực phía Nam chúng tôi nhận được rất nhiều những lời chúc từ thính giả.
Không câu từ văn hoa, mà bằng những lời lẽ rất mộc, rất thật: “chúc Anh Thơ và ekip mạnh khoẻ, mang đến nhièu thông tin bổ ích, chúc các bác tài vạn dặm bình an...” hay những lời thăm hỏi dù cảm nhận về nhau bằn giọng nói “cuối tuần mà Minh Vy vẫn đi làm à, đường xá hôm nay đông quá chắc là Minh Vy làm việc mệt lắm” hoặc những dòng thơ viết vội “Vẫn đôi mắt ấy nụ cười xưa; Mái tóc nâu, dáng em huyền diệu; Mới hôm nào em còn che khoé mắt; Nhưng nay em cười làm rạn vỡ trái tim tôi” càng làm chúng tôi ấm lòng.
Trước làn sóng dịch COVID-19 bùng phát, VOV Giao thông của chúng tôi phát huy hết chức năng là kênh phát thanh tương tác trực tiếp chính xác, nhanh chóng, kịp thời.
Bằng những bản tin cập nhật mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID 19 trong ngày, được chia sẻ từ Bộ y tế, chúng tôi nhanh chóng cập nhật trên làn sóng FM 91 Mhz giúp cho thính giả nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến của dịch bệnh. Những chỉ thị, chỉ đạo từ Trung uơng đến địa phương cũng được chúng tôi truyền tải liên tục để người dân “được hiểu, được biết và làm theo”.
Những nguồn tin nóng, những bài viết về phòng chống dịch COVID 19 quý giá như: Gia đình ba thế hệ cùng làm tấm chắn giọt bắn gửi tuyến đầu chống dịch, 'Bác sĩ 91' – Vinh quang và nước mắt… được thính giả đặc biệt quan tâm là động lực lớn với những người làm nghề như chúng tôi.
Đều là những người trẻ mang trong mình sự nhiệt huyết, sẵn sàng “cháy” hết mình với nghề; bất kể ngày hay đêm; vượt qua nỗi sợ hiểm nguy; sẵn sàng tác nghiệp; sẵn sàng xông pha vào những nơi nguy hiểm đưa được những thông tin độc quyền đến người nghe là “đặc tính” của phóng viên VOV Giao thông.
Loạt bài phóng sự điều tra: Nạn “đinh tặc” trên tuyến QL 1 là một minh chứng. Có mặt hơn 20 ngày trên tuyến quốc lộ 1, bất kể dù nắng hay mưa, bất chấp sự nguy hiểm, nhóm phóng viên chúng tôi len lỏi tác nghiệp từng tiệm sửa xe trải dài hơn 6km. Làm sao vừa có được thông tin độc quyền, vừa đảm bảo an toàn cho từng cá nhân là nhiệm vụ mà chúng tôi bảo phải làm! “Vỡ oà cảm xúc” là những xúc cảm khi đường dây “đinh tặc” được phơi bày ra ánh sáng bằng những thước phim quý giá, những âm thanh sống động từ hiện trường. Hạnh phúc khi được làm nghề!
Là một phóng viên trẻ vừa được tuyển dụng vào tháng 9.2020, anh Trọng Nghĩa – Phóng viên VOV Giao thông chia sẻ: “Là một phóng viên trẻ của kênh, nhìn chung về kinh nghiệm thì không bằng những đàn anh đàn chị đi trước về mặt chuyên môn.
Tuy nhiên khi được phân công tác nghiệp ở những điểm dịch vùng dịch thì có thể nói là chỉ bằng sức trẻ và niềm yêu nghề của mình thôi, cố gắng hết sức mình để có thể ghi lại những hình ảnh hay thực hiện những bài viết kịp thời nhanh chóng cập nhật được tin tức tình hình dịch bệnh hiện nay. Đó cũng là mong muốn mà đội ngũ phóng viên của kênh VOV Giao thông thời gian qua đã tác nghiệp cố gắng”
Nói về định hướng kênh VOV Giao thông trong thời gian tới ông Bùi Trọng Điển – Phó Giám Đốc kênh VOV Giao thông cho biết: “Sắp tới chúng tôi sẽ đổi mới nhiều hơn đặc biệt là làm sao cho nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho anh chị em phóng viên và các bộ phận đi kèm. Để làm sao không chỉ đổi mới về hình thức mà phải nâng cao chất lượng về thông tin.
Đặc biệt là phải đưa được những thông tin mang tính dự báo, dự đoán để giúp cho người dân có thể nắm bắt được và từ đó thì người dân sẽ ứng xử phù hợp hơn.
Và chúng tôi cũng có một phương hướng nữa là sẽ mời công chúng cùng tham gia, cùng làm chương trình, cùng làm các sản phẩm báo chí để tạo ra các sự đa dạng và để đạt được tính tương tác cao nhất'.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.