Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân Chương Mỹ vẫn đang chờ lũ rút

An Bình - 09/09/2022 | 22:08 (GTM + 7)

Mưa lớn vào ngày 8/9 đã khiến nước sông Bùi dâng cao cộng với lũ rừng tràn về khiến nhiều khu vực ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang bị ngập sâu. Đến thời điểm này, một số nhà dân ở thôn Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai vẫn ngồi chờ nước rút.

Nhìn từ trên cao, nước vẫn bao quanh toàn bộ khu công sở và nhà của các hộ dân (Ảnh: Dân Việt)

Nhìn từ trên cao, nước vẫn bao quanh toàn bộ khu công sở và nhà của các hộ dân (Ảnh: Dân Việt)

Theo ông ông Phạm Quang Đông, Phó Chi cục trưởng Chi cục đê điều Hà Nội cho biết, do mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ từ ngày 7/9 và lũ rừng từ Hoà Bình đổ về khiến mực nước các sông ở Hà Nội dâng cao, áp lực lên hệ thống sông lớn đã xảy ra tình trạng là một số xã ở Chương Mỹ, như Bùi Xá, Cầu Sét (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) ngập lụt.

Đến đêm 8/9, nước trên sông Bùi lên đến 6m, vượt báo động 1; đến 22h30 cùng ngày nước tiếp tục lên 6,5 m, vượt báo động 2. Cho đến sáng 9/9, nước sông Bùi vẫn ở mức 7,79 m, mức dưới báo động 3.

Trong đêm ngày 8/9, người dân và các lực lượng chức năng đã dùng bao tải cát ngăn nước từ sông Bùi tràn vào làng, đồng thời hỗ trợ người dân kê cao đồ đạc để tránh bị nước lũ làm ngập gây hư hại.

Do đặc thù địa hình Bùi Xá giáp sông Bùi, khi có mưa lớn ở khu vực Hoà Bình thì nước ở hàng trăm con suối lớn, nhỏ sẽ đổ ra sông Bùi. Từ đêm qua, chính quyền địa phương và lực lượng quân đội đã được huy động di dời nhà dân khu vực nguy hiểm, xử lý chống tràn đê Bùi 2.

Những ngày tới, dự báo nước sông Bùi sẽ tiếp tục dâng cao, do đó, khuyến cáo chính quyền, người dân các xã vùng trũng thấp ven sông như Nam Phương Yên, Quảng Bị, Tốt Động, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Xuân Mai chủ động theo dõi sát tình hình lũ để sơ tán người, tài sản đến nơi an toàn.

Cây cầu Tân Trượng dù nước đã rút nhưng mực nước được người dân cho biết mức ngập bằng năm 2018 (Ảnh: Dân Việt)

Cây cầu Tân Trượng dù nước đã rút nhưng mực nước được người dân cho biết mức ngập bằng năm 2018 (Ảnh: Dân Việt)

Ông Phạm Quang Đông, Phó Chi cục trưởng Chi cục đê điều Hà Nội cho biết: “Về các giải pháp thì trong thời gian tới, sẽ đầu tư hoàn chỉnh hệ thống đê trong lưu vực này theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt như nâng cấp đê tả Bùi, tả Tích, hữu Bùi, đê bao khép kín, thực hiện các dự án nạo vét cải tạo lòng dẫn. Với đặc thù của vùng thấp trũng và ngập thì sẽ phải sắp xếp lại dân cư, bố trí lại sản xuất để phù hợp và đảm bảo thích ứng, giảm thiểu thiệt hại thiên tai”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 7 đến 11/9, khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ (PCTT&TKCN) các tỉnh, thành phố, kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.