Với mục đích lan truyền khẩu hiệu “Người Việt Nam không xả rác”, cuối tuần qua, ngày hội “Clean Day” do Hội yêu rác tổ chức tại các địa điểm khắp 3 miền tổ quốc.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ảnh: Hội Yêu Rác
Suốt 5 năm qua, đến hẹn lại lên, Hội yêu rác với hàng nghìn thành viên đều có một ngày hội chung phát động phong trào nhặt rác, không xả rác bừa bãi tại khu vực mình đang sống.
Năm nay, ngày hội được tổ chức vào đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi với mỗi thành viên, việc được cùng nhau làm sạch môi trường và lan tỏa thông điệp hay tới mọi người mang nhiều ý nghĩa.
Bạn Nguyễn Duy Cường, thành viên Hội yêu rác cho biết, riêng sự kiện lần này, khu vực phía Bắc có 1000 người đăng ký tham gia. Tại khu vực hồ Linh đàm, hồ Hoàn Kiếm, hồ Văn Quán, hồ Tây của Hà Nội mỗi nơi có khoảng 80 tình nguyện viên đã được ban tổ chức chuẩn bị dụng cụ lao động như bao tay, kẹp rác, túi đựng.
'Tập trung nhau lại, phổ biến cách phân loại, quy trình nhặt rác cho từng người. Thêm vào đó là mảng truyền thông riêng. Hoạt động này lan tỏa đến mọi người, phải an toàn và trong quá trình làm kết nối mọi người', bạn Cường cho biết.
Cùng với ngày hội lớn, hàng tháng Hội yêu rác cũng kết nối các trường đại học, chính quyền địa phương trên khắp cả nước dọn dẹp, vệ sinh môi trường.
Song song với đó là các hoạt động thu gom, tái chế rác thải nhựa, đắp đường, trồng cây… Mỗi cá nhân tham gia vào phong trào chung cũng tự ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nơi mình sống, lan tỏa giá trị tốt đẹp tới cộng đồng dân cư.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.