Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày đầu phân luồng một số tuyến đường quanh khu vực cầu Thủ Thiêm 2

Nguyễn Sử - 07/05/2022 | 19:37 (GTM + 7)

Để giảm áp lực giao thông sau khi cầu Thủ Thiêm 2 được đưa vào sử dụng, ngay sau đó nhiều tuyến đường tại trung tâm TP.HCM đã được điều chỉnh lộ trình từ ngày 7/5.

Ghi nhận trong sáng 7/5, dù người dân còn tỏ ra lúng túng, bỡ ngỡ, tuy nhiên, với sự điều tiết, hướng dẫn của cơ quan chức năng, tình hình giao thông vẫn dần đi vào ổn định, đường xá thông thoáng.

VIDEO: NGÀY ĐẦU TỔ CHỨC ĐIỀU CHỈNH PHÂN LUỒNG MỘT SỐ TUYẾN ĐƯỜNG XUNG QUANH KHU VỰC CẦU THỦ THIÊM 2 (TP.HCM) 

Trong buổi sáng 7/5, lực lượng CSGT, TTGT đã tổ chức chốt chặn, phát loa thông báo, điều tiết các phương tiện di chuyển trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM không được rẽ trái hoặc rẽ phải vào đường Đinh Tiên Hoàng.

Mặc dù đã lắp biển báo, treo băng rôn thông báo từ xa, nhưng nhiều người dân vẫn còn lúng túng, rẽ vào đường theo thói quen. Tuy nhiên tình trạng ùn ứ đã không xảy ra khi cơ quan chức năng liên tục hướng dẫn, phân luồng, hướng dẫn phương tiện di chuyển đến đường Mạc Đĩnh Chi để vào khu vực trên.

"Đi thẳng rẽ trái Mạc Đĩnh Chi rồi quẹo lại cũng được, không vấn đề gì. Tại chỗ này có trường Đại Học cũng kẹt", anh Nguyễn Tuấn – Quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ.

"Hôm nay thoáng rồi đó, thường thường nó cũng hơi đông chứ không có kẹt dữ đâu.Đúng rồi, phân luồng chỗ này là hợp lý rồi, không có kẹt xe nữa", một tài xế taxi cho hay.

Empty

Việc cấm các phương tiện rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng từ ngày 7/5, nhằm giảm áp lực giao thông cho khu vực trên, vốn đã thường xuyên ùn tắc, nay càng dễ xảy ra kẹt xe hơn khi dòng phương tiện từ cầu Thủ Thiêm 2 đổ về đây sẽ tăng cao.

Để tránh tình trạng giao thông quá tải tại trung tâm TP khi cầu Thủ Thiêm 2 đưa vào sử dụng, Sở GTVT cũng đã linh hoạt điều chỉnh lộ trình giao thông nhiều tuyến đường xung quanh cây cầu này.

Ông Ngô Hải Đường – Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Sau khi cầu Thủ Thiêm 2 đưa vào hoạt động thì giao lộ Lê Duẩn và Tôn Đức Thắng sẽ tập trung rất nhiều các loại phương tiện do đó việc mở giao lộ Nguyễn Du với Tôn Đức Thắng, cũng như tổ chức lại giao thông một chiều đường Nguyện Du thì sẽ giảm bớt lưu lượng cho giao lộ Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, bên cạnh đó việc tổ chức giao thông một chiều đường Đinh Tiên Hoàng và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để giảm bớt áp lực cho giao lộ Tôn Đức Thắng và Lê Duẩn cũng như giao lộ Nguyễn Thi Minh Khai và Đinh Tiên Hoàng".

Empty

Mặc dù đã lắp biển báo, treo băng rôn thông báo từ xa, nhưng nhiều người dân vẫn còn lúng túng, rẽ vào đường theo thói quen.

Tuy nhiên tình trạng ùn ứ đã không xảy ra khi cơ quan chức năng liên tục hướng dẫn, phân luồng, dự báo trong những ngày tới, đặc biệt là thứ 2 đầu tuần, khi lượng phương tiện tăng cao, nhiều khu vực trên sẽ dễ xảy ra ùn tắc.

Cùng với việc bố trí nhiều lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, cơ quan chức năng cũng sẽ lắp đặt, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông hợp lý để đảm bảo giao thông được thông suốt.

Hình ảnh PV VOVGT ghi nhận ngày đầu điều chỉnh phân luồng một số tuyến đường quanh khu vực cầu Thủ Thiêm 2:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //