Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xây dựng hình ảnh hàng không Việt Nam an toàn, thân thiện

Lê Tùng: Thứ ba 19/09/2023, 21:17 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: “Chính phủ coi trọng xây dựng hình ảnh các hãng hàng không của Việt Nam, an toàn, thân thiện; là sứ giả của thương  hiệu, văn hóa, con người và đất nước Việt Nam khi ra trường quốc tế”.

Toàn cảnh Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội ngày 19/09

Toàn cảnh Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội ngày 19/09

Từ nay đến ngày 21/9, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) sẽ tổ chức Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội, với chủ đề “Lãnh đạo vào cuộc: Thúc đẩy khai thác an toàn và hiệu quả hơn”.

Đây là lần đầu tiên IATA tổ chức sự kiện tổng thể về an toàn nói chung của ngành hàng không, với chương trình làm việc đa dạng từ các phiên họp toàn thể, thảo luận nhóm, đến kết nối, chia sẻ thông tin.

Tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành hàng không và xem là một trong những động lực của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư giao thương, phát triển du lịch. Chính phủ cũng coi trọng xây dựng hình ảnh các hãng hàng không của Việt Nam, an toàn, thân thiện; là sứ giả của thương  hiệu, văn hóa, con người và đất nước Việt Nam khi ra trường quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết: “Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành hàng không, xem ngành hàng không là một trong những động lực của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư giao thương, phát triển du lịch'

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết: “Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành hàng không, xem ngành hàng không là một trong những động lực của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư giao thương, phát triển du lịch"

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, ngành hàng không Việt Nam đã gặt hái được những kết quả tích cực trong lĩnh vực an toàn và khai thác, nổi bật nhất là 25 năm duy trì liên tục không xảy ra tai nạn hàng không thương mại trong bối cảnh ngành hàng không liên tục tăng trưởng 2 con số trong nhiều năm; đạt Chứng nhận của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và đạt chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không FAA CAT 1. Các hãng hàng không Việt Nam đều được IATA đánh giá cấp Chứng nhận an toàn khai thác.

Cũng tại đây, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định: “Đơn vị không ngừng nỗ lực để đảm bảo hành khách và nhân viên của hãng luôn cất cánh cùng những chuyên bay an toàn tuyệt đối. Việc hãng được lựa chọn là hãng hàng không chủ nhà năm nay cho thấy, sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế đối với mức độ an toàn và hiệu quả khai thác, cũng như của toàn ngành hàng không Việt Nam”.

Nhấn mạnh “An toàn là ưu tiên hàng đầu của ngành hàng không”, Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh chia sẻ, điều này được thể hiện qua việc Chính phủ, các cơ quan quản lý và các chuyên gia về an toàn đến từ khoảng 100 hãng hàng không, nhà sản xuất máy bay và các bên liên quan tham dự sự kiện.

Với vị trí ở trung tâm châu Á và tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Việt Nam là địa điểm lý tưởng để tổ chức Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023. Trong khi đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không có mạng lưới đường bay ngày càng phát triển, kết nối khu vực và toàn cầu.

Tại Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023, Vietnam Airlines đã cùng IATA ký kết Hiến chương về Văn hóa An toàn

Tại Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023, Vietnam Airlines đã cùng IATA ký kết Hiến chương về Văn hóa An toàn

Cũng tại Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023, Vietnam Airlines cùng IATA ký kết Hiến chương về Văn hóa An toàn. Đồng thời, xây dựng nội dung đối thoại với lãnh đạo hãng hàng không, nhà chức trách hàng không cũng như lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước; bàn luận xung quanh chủ đề xây dựng văn hoá an toàn hàng không...

Vietnam Airlines là hãng hàng không có trình độ kiểm soát và thực tế thực hiện an toàn ở mức cao trong IATA khi liên tiếp duy trì đạt chứng nhận an toàn khai thác IOSA lần thứ 10 trong suốt chặng đường gần hai thập kỷ kể từ khi là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế; đạt mức chủ động  4.0 trên thang điểm 5 về văn hóa an toàn và được Airlines Rating đánh giá mức tối đa 7/7 về cấp độ an toàn.

Triển lãm hàng không trong khuôn khổ sự kiện

Triển lãm hàng không trong khuôn khổ sự kiện

Việc tham gia Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 với vai trò chủ nhà sẽ là cơ hội để Vietnam Airlines nhấn mạnh và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng đặc biệt của việc đảm bảo an toàn trong hoạt động khai thác.

Về phía IATA là Hiệp hội thương mại của các hãng hàng không trên thế giới, đại diện cho hơn 400 hãng hàng không, chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu. IATA hỗ trợ nhiều lĩnh vực hoạt động hàng không và giúp xây dựng chính sách của ngành về các vấn đề hàng không quan trọng.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

[Trực tiếp] Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Trực tiếp] Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ 18 giờ hôm nay (25/7), Ban tổ chức Lễ tang đã tạo điều kiện, sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5, phố Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Xã lộ 25 thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có hơn 3.000 hộ dân. Từ nhiều năm nay, các hộ dân này vẫn sử dụng nguồn nước từ giếng, cả giếng đào và giếng khoan.