Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nhiều người trong chúng ta khi nhắc tới những người “lắm tiền – nhiều đất” thường nói rằng: “Ông này bà kia có hẳn một xấp sổ đỏ”. (Sổ đỏ - cách gọi khác của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp cho những người cụ thể).
Tôi muốn nhắc đến câu chuyện này nhân việc vừa đọc tin về việc các cơ quan chức năng đang xét xử vụ ông Nguyễn Văn Hậu (Hậu “pháo”) ở Vĩnh Phúc. Theo tài liệu của VKS được HĐXX công bố tại tòa, Hậu bị kê biên 1.419 bất động sản, 247 tỷ đồng trong tài khoản, 501 cây vàng và tiền mặt, USD.
Trong quá trình xét xử, Bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.164 tỷ đồng trong 14 dự án, gói thầu, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu liệt kê tài sản khủng, khẳng định có thể khắc phục hậu quả trong 5 ngày.
Hậu ước tính chỉ cần bán 196 lô trong số 884 lô đất này đã "thừa tiền" để khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án. "Nếu được cho phép, chỉ 4-5 ngày, gia đình bị cáo cam kết khắc phục triệt để", Hậu trình bày tại phiên tòa sơ thẩm.
Có lẽ đến lúc chúng ta phải xem liệu một doanh nhân cần sở hữu nhiều sổ đỏ, nhiều thửa đất như vậy có phải hợp lý? Cũng nên xem điều đó cần được điều chỉnh thế nào. Toàn bộ lô đất, sổ đỏ ông Hậu sở hữu là lô đất không được sử dụng, không phát huy tác dụng cho xã hội.
Trong xã hội chúng ta có rất nhiều người muốn cũng không thể có chỗ ở. Chi phí để có chỗ ở hiện nay, đặc biệt với giới trẻ là quá cao. Điều đó hạn chế sự lạc quan, tinh thần phấn đấu của người trẻ.
Thậm chí, dẫn đến những hậu quả đối với quốc gia như hiện giờ chúng ta đang chứng kiến, đang phải đối mặt: tỉ lệ sinh thay thế của lớp trẻ, của cả xã hội đang giảm nhanh chóng, giảm tương đối nguy hiểm.
Chúng ta đang muốn khuyến khích người trẻ có thể kết hôn, sinh con để xã hội đảm bảo được tỉ lệ dân số trẻ. Nhưng để khuyến khích họ sinh con, thì việc giúp người trẻ mua nhà hiện nay là tất khó khăn.

Tôi nghĩ đây là một câu chuyện các cơ quan làm chính sách nên nghĩ đến. Bởi sự thật được phơi bày trong một vụ án như vậy, chúng ta cần có quy định để điều chỉnh.
Tôi muốn nói rằng, cơ chế của chúng ta cho phép một người giữ hàng nghìn lô đất, hàng nghìn nhà ở mà không đưa vào sử dụng trong thời gian dài là có vấn đề. Vấn đề này chắc chắn cần và nên được giải quyết, vì nó chính là phục vụ lợi ích chung của tất cả mọi người, chứ không phải của riêng một nhóm người cụ thể nào./.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.