Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Xác lập kỷ lục nhặt rác toàn quốc “Clean up Việt Nam” lần 6

Hà Kiều: Thứ hai 03/06/2024, 14:18 (GMT+7)

Hàng nghìn tấn rác được thu gom, xử lý đúng quy định sau mỗi chiến dịch nhặt rác toàn quốc. Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, Cộng đồng Xanh Việt Nam đã tổ chức Chiến dịch nhặt rác toàn quốc lần thứ 6 với tên gọi "Clean Up Việt Nam".

Sự kiện năm nay đặc biệt ý nghĩa khi xác lập kỷ lục với 200.000 tình nguyện viên trên khắp 63 tỉnh thành và 15 hòn đảo cùng chung tay làm sạch môi trường trong một ngày:

Trong chiến dịch “Clean Up Việt Nam” lần 6, hơn 2000 tình nguyện viên tại Hà Nội tham gia nhặt rác tại 3 điểm cầu ở quận Thanh Trì, Bắc Từ Liêm và Núi Trầm, Chương Mỹ. Các bạn tình nguyện viên đều tràn đầy nhiệt huyết, không ngại nắng nóng, trang bị đầy đủ dụng cụ để toả ra các khu vực, các con đường thu gom, dọn sạch rác thải:

"Chúng em muốn lan tỏa điều tốt đẹp và mong môi trường sạch hơn điều đấy thúc đẩy chúng em tham gia chiến dịch Clean up. Trước khi em là tình nguyện viên của Xanh em cũng chưa biết phân loại rác, chỉ mang ra bãi tự tập kết. Tham gia chương trình em cũng biết phân loại rác và chỗ nào phù hợp để rác."

"Em có ý thức bảo vệ môi trường hơn rất nhiều. Tham gia Xanh xong tụi em rất muốn tổ chức sự kiện lớn hơn, có ý nghĩa cho môi trường hơn và thu được kết quả tốt hơn."

Sau mỗi chiến dịch Clean Up, hàng nghìn tấn rác trên khắp cả nước được Xanh Việt Nam thu gom, xử lý đúng quy định

Sau mỗi chiến dịch Clean Up, hàng nghìn tấn rác trên khắp cả nước được Xanh Việt Nam thu gom, xử lý đúng quy định

Chiến dịch dọn sạch Việt Nam năm nay đã biến hàng trăm bãi rác tự phát khắp dọc dài đất nước trở nên sạch đẹp, từng bước đạt mục tiêu đưa Việt Nam từ ở top các quốc gia thải rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới trở thành nước nằm trong top những quốc gia sạch đẹp nhất Đông Nam Á trước năm 2025.

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh, người sáng lập cộng đồng “Xanh Việt Nam” cho biết: Đây là hoạt động thường niên truyền cảm hứng về tình yêu môi trường tới thế hệ trẻ. “Clean Up Việt Nam” lần 6 có điều đặc biệt hơn:

"Trong chiến dịch năm nay tụi em thấy ở Việt Nam và trên thế giới chưa có quốc gia nào có thể tổ chức thành công chiến dịch nhặt rác trong cùng một ngày với số lượng người ra quân lớn tại tất cả các tỉnh thành. Tụi em làm thủ tục xác lập kỷ lục cho Việt Nam là đất nước đầu tiên trên thế giới tổ chức thành công với số lượng thành viên lớn."

Kết quả từ chiến dịch không chỉ là số lượng rác thải thu gom và xử lý một cách an toàn mà còn là tình yêu và sự đồng lòng của cả xã hội trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn