Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ban đầu, các tổ công tác này khiến những những người tham gia giao thông cảm thấy bất ngờ, thế nhưng sau đó là sự ủng hộ của người dân bởi các tổ công tác đặc biệt hoạt động trong các khung giờ cao điểm nay đã mang lại hiệu quả tích cực, dần thay đổi ý thức của người tham gia giao thông.
Nút giao Chu Văn An - Nguyễn Thái Học – Tôn Đức Thắng vào giờ cao điểm của một ngày cuối tháng 5. Trong không khí oi bức của những ngày đầu hạ và sức nóng của hàng ngàn phương tiện đang chen chúc nhau, tham gia giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống” khiến lưng áo của các chiến sĩ CSGT và CSCĐ luôn ướt đẫm mồ hôi và bạc màu vì nắng gắt.
Khác với các tổ công tác 141, với thương hiệu “quả đấm thép” của Công an TP. Hà Nội triển khai hơn 10 năm qua gồm CSGT, CSCĐ và cảnh sát hình sự lập chốt kiểm tra, kết hợp tuần tra mật phục, chủ động trấn áp các loại hình tội phạm đường phố, thanh thiếu niên có biểu hiện càn quấy, lạng lách đánh võng, tụ tập gây mất ATGT, ANTT, phòng chống tệ nạn xã hội, ngăn chặn tội phạm từ trong trứng nước…
Thì 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT gồm lực lượng CSGT, CSCĐ phối hợp với Công an 12 quận nội thành sẽ triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm, các điểm nút giao thông và tuyến đường trọng điểm của thủ đô.
Trong những ngày qua, 5 tổ công tác đặc biệt này đã phát huy hiệu cao trong kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, từ đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, kéo giảm các hành vi vi phạm ATGT. Điều đáng nói, các tổ công tác đặc biệt này đã phát hiện được nhiều vụ việc hình sự trong khi giải quyết ùn tắc giao thông, giúp đảm bảo ANTT xã hội.
Chỉ sau 2 tuần tiển khai, các tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT đã nhận được sự ủng hộ của người dân, anh Trần Minh Đức, trú tại quận Ba Đình chia sẻ: “Bản thân cá nhân tôi là người tham gia giao thông, khi ra đường có rất nhiều tổ công tác 141 của công an TP. Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.
Trong mấy ngày gần đây ngoài phố có rất nhiều tổ công tác của CSGT và CSCĐ, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia giao thông vì có thể tránh được các xe máy lạng lách, đánh võng, chở hàng cồng kềnh hay những phương tiện tự chế đi ngoài đường.
Cá nhân tôi cảm thấy khi có lực lượng chức năng đi ngoài đường đã hạn chế rất nhiều trường hợp bốc đầu, đua xe, lạng lách đánh võng. Hiện nay, cũng thấy những tình trạng này giảm đi rất nhiều, đi ngoài đường giảm tai nạn hơn”.
Theo đồng chí Tạ Đức Hùng, cán bộ Phòng Cảnh sát Cơ động (PK02E), trong những ngày vừa qua, các tổ công tác đặc biệt tập trung xử lý các lỗi vi phạm, là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT, ùn tắc giao thông như: vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng, các loại xe 3 bánh, xe tự chế…
“Tổ sẽ thực hiện theo hình thức cắm chốt tại địa bàn và sẽ đi tuần lưu, mục đích là khép kín địa bàn được phân công để thực hiện xử tốt các lỗi vi phạm tham gia giao thông. Trong thời gian triển khai các tổ công tác thực hiện rất hiệu quả và có chuyển biến tích về tình trạng vi phạm giao thông trong Thủ đô”.
Chia sẻ với PV Kênh VOV Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Anh Văn, cán bộ Đội CSGT Đường bộ số 2, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết:
“Trước đây CSGT tổ chức phân luồng chống ùn tắc giao thông, hướng dẫn tham gia giao thông di chuyển sao cho nhanh nhất, đảm bảo ATGT. Chính vì vậy các hành vi vi phạm như không chấp hành luật lệ giao thông, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, lực lượng cảnh sát giao thông không kịp thời xử lý ngay được.
Chính vì vậy, CSGT đã tham mưu xây dựng kế hoạch số 75 của phòng cảnh sát giao thông, phối hợp lực lượng CSCĐ thực hiện tập trung xử lý các hành vi vi phạm. Qua thời gian 2 tuần thực hiện số 75, tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm đi, các hành vi vi phạm giảm đi rất nhiều, nâng cao được ý thức của người dân, đảm bảo công tác của CSGT như chống ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông.”
Theo thống kê của Phòng CSGT TP. Hà Nội, từ ngày 16-27/5, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT đã xử lý 999 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 920 triệu đồng, tạm giữ 309 phương tiện, tước 27 GPLX và nhiều vụ việc hình sự.
Trong đó, vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm là 935 trường hợp, 23 trường hợp vượt đèn đỏ, 14 trường hợp đi ngược chiều, 8 trường hợp chở quá số người quy định và bàn giao 2 xe ba bánh tự dóng cho đơn vị địa bàn tiếp nhận, xử lý.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.