Khi camera bật lên
Xã hội có nên được, hay bị giám sát chặt chẽ bằng camera hay không? Đó là một câu chuyện có lẽ sẽ còn gây tranh cãi rất lâu...
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bạn Nguyễn Thu Hà ở phố Trường Chinh lần đầu tới Khu vườn Lọ mọ khi mang vỏ hộp sữa đổi lấy một chậu sen đá và mua thêm cây xanh trang trí trong nhà. Thu Hà cùng em gái thường xuyên thu vỏ hộp sữa, làm sạch nên rất vui khi tìm được địa chỉ giúp mỗi lần phân loại rác trở nên thú vị và đáng mong chờ hơn:
"Nó khá là đúng với tinh thần của tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ môi trường, tự tay trồng cây thay vì mua. Tự tay ươm hành động làm với thông điệp thuyết phục hơn. Mỗi người đến đây chỉ được tặng một cây để hiểu rằng dù là vỏ hộp sữa cũng là tài nguyên. Em mua thêm cây để ủng hộ các bạn phát triển thêm các dự án trong tương lai."
Cùng với nhiều chiến dịch thu gom rác phân loại, khoảng 20 thành viên của Green Life đang chăm một khu vườn nhỏ trồng nhiều loại cây phù hợp bày trong nhà, nơi ban công thêm mảng xanh ở đô thị. Bạn Vũ Minh Dũng, sinh viên năm thứ ba trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: Khởi đầu với mục đích cung cấp cây miễn phí cho các dự án phi lợi nhuận, các bạn đã học thêm về cách chăm sóc cây, cần mẫn mỗi ngày mang tới niềm vui, khuyến khích người dân phân loại rác.
"Vườn ươm Lọ mọ cung cấp cây cho các sự kiện đổi rác và cũng từ vườn ươm bán cây, các sản phẩm xanh để có kinh phí để giúp dự án phát triển hơn. Tụi em có dự định thuê thêm mặt bằng mua thêm cây cao, cây thân gỗ hỗ trợ giá để mọi người đều có thể sở hữu trang trí cho ban công xanh."
Chuyến xe “Đưa cây về phố” đầu tiên từ vườn ươm Lọ mọ mang hàng trăm cây hạnh phúc tới từng gia đình trong phố. Từ những hành động nhỏ bé mỗi ngày, các bạn trẻ đang góp phần mang tới môi trường sống trong lành hơn.
Xã hội có nên được, hay bị giám sát chặt chẽ bằng camera hay không? Đó là một câu chuyện có lẽ sẽ còn gây tranh cãi rất lâu...
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa kiến nghị Chính phủ tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp vận tải do một số quy định chưa phù hợp thực tế như đề xuất tăng thời gian lái xe lên 70 giờ/tuần.
Trong đêm, lực lượng CSGT triển khai nhiều tổ công tác mật phục, kiểm tra bất ngờ các xe chở hàng hóa, vật liệu xây dựng. Nhiều lái xe không kịp trở tay khi bị kiểm tra tải trọng ngay trên đường, kết quả lực lượng chức năng phát hiện, xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm.
Từ ngày 01/3/2025, xe điện sẽ không còn được miễn lệ phí trước bạ. Hiện Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành về dự thảo công văn trình Thủ tướng Chính phủ với 2 phương án miễn, giảm lệ phí trước bạ cho ôtô điện nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đề nghị cho phép các xe chưa đổi “chứng nhận đăng ký xe” theo quy định tại Thông tư 79/2024/TT-BCA tiếp tục được kiểm định trong năm 2025 và 2026. Trước mắt tiếp tục kiểm định cho các phương tiện đã hết hạn kiểm định nhưng chưa đổi “chứng nhận đăng ký xe".
Sau Tết, hàng loạt các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM cần đẩy mạnh sản xuất, vì vậy nhu cầu tuyển dụng lao động lúc nào cũng cấp bách. Theo Sở lao động -Thương binh và Xã hội, nhu cầu tuyển dụng lao động lên đến 55.500 vị trí việc làm.
Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong việc ban hành những quy định rất nghiêm ngặt về không uống rượu bia khi lái xe. Đây là một phần quan trọng trong những nỗ lực rộng lớn hơn nhằm giúp Việt Nam trở nên an toàn hơn.