Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

VOV Giao thông đoạt giải Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường Hà Nội

PV: Thứ năm 28/11/2024, 17:42 (GMT+7)

Loạt 3 bài phóng sự Quản lý ô nhiễm không khí tại Hà Nội, loay hoay đến bao giờ? của nhóm phóng viên VOV giao thông đã đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường Tp.Hà Nội năm 2024.

Sáng ngày 28/11, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2024", trao giải cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2024, đồng thời, phát động chương trình năm 2025.

BTV Vũ Loan, Kênh VOV Giao thông (thứ 5 từ trái sang) thay mặt nhóm tác giả lên nhận giải

BTV Vũ Loan, Kênh VOV Giao thông (thứ 5 từ trái sang) thay mặt nhóm tác giả lên nhận giải

Tổng số lượng bài dự thi năm nay là 2.976 bài, tăng 616 bài so với năm 2023 (2.360 bài), gấp gần 10 lần  so với năm đầu tiên – 2020 (299 bài). Trong đó có nhiều loạt bài tham dự được đăng trên các báo Trung ương và Hà Nội, không ít tác phẩm dự thi của các phóng viên, nhà báo, chuyên gia… đã chạm trúng vấn đề trong cải thiện môi trường của Hà Nội.

Loạt 3 bài phóng sự Quản lý ô nhiễm không khí tại Hà Nội, loay hoay đến bao giờ? của nhóm tác giả Mai Kiều Tuyết, Tăng Thị Hải Hà và Vũ Thị Loan đã được Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Khuyến khích.

Loạt phóng sự đề cập đến thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay và những ảnh hưởng trực đến sức khỏe, tình trạng “trắng dữ liệu” tại các trạm quan trắc… và đưa ra những đề xuất để khắc phục tình trạng này.

Ông Nguyễn Thành Lợi - Trưởng BTC Chương trình, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị

Ông Nguyễn Thành Lợi - Trưởng BTC Chương trình, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Thành Lợi - Trưởng BTC Chương trình, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho biết:

“Các bài dự thi tập trung vào 4 chủ đề chính: Thứ nhất, đề cập việc thực hiện phân loại, xử lý rác thải và đề xuất giải pháp hiệu quả cho Hà Nội theo  quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Thứ hai, phản ánh, ghi nhận nỗ lực của Hà Nội  trong việc cải thiện môi trường sông, hồ, làng nghề và đề xuất thêm giải pháp; Thứ ba, cập nhật về thực trạng ô nhiễm không khí và giải pháp cho Hà Nội; Thứ tư, phản ánh  cách làm hay, các sáng kiến cải thiện môi trường và hành động đẹp của  tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội trong công tác bảo vệ môi trường”.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho rằng: “Chương trình năm nay đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp, thúc đẩy các giải pháp thiết thực, hiệu quả, giúp Thủ đô ngày càng phát triển bền vững. Những thành quả mà chương trình năm nay đạt được không chỉ là kết quả của công tác tổ chức hiệu quả mà còn minh chứng cho sự chung tay của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí và người dân.

Các bài dự thi trong cuộc thi viết, các buổi tọa đàm, các sáng kiến và hành động của cộng đồng đã tạo một làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, góp phần đưa các chủ trương, chính sách về môi trường của Thành phố vào đời sống.”

Để tiếp nối thành công này và xây dựng những bước tiến vững chắc cho tương lai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội  Nguyễn Trọng Đông phát động Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.  

"Với phương châm “Vì một Thủ đô xanh – sạch – đẹp và phát triển bền vững, tôi kêu gọi các sở, ban ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, và toàn thể Nhân dân Thủ đô hãy tiếp tục chung tay để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả của chương trình", ông Đông phát biểu.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.