Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

VOV Giao thông đoạt giải Ba - giải "Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch"

Thái Sơn: Thứ tư 13/09/2023, 23:37 (GMT+7)

Tối nay (13/9), tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch” lần thứ nhất. Với phóng sự tài liệu "Vợ chồng Mét mốt và những tờ vé số" nhóm tác giả Kênh VOV Giao thông đạt giải 3 loại hình phát thanh.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất được phát động vào ngày 26/12/2022. Kể từ ngày phát động, Giải đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong cả nước.

Ban tổ chức cho biết, nhận được tổng số 1079 tác phẩm dự giải. Đây là số lượng tác phẩm lớn, nhất là đối với một giải báo chí ngành tổ chức trong năm đầu tiên. Điều này thể hiện sự quan tâm cao của các nhà báo và công chúng báo chí đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. 

Sau khi bỏ phiếu, Hội đồng chung khảo thống nhất trao giải thưởng ở các loại hình gồm: Báo in có 1 Giải A, 3 Giải B, 5 Giải C và 12 Giải Khuyến khích; Báo điện tử có 1 Giải A, 3 Giải B, 5 Giải C và 11 Giải Khuyến khích.

Phát thanh có 1 Giải A, 3 Giải B, 5 Giải C và 10 Giải Khuyến khích; Truyền hình có 1 Giải A, 3 Giải B, 5 Giải C và 10 Giải Khuyến khích; Báo Ảnh có 1 Giải A, 3 Giải B, 5 Giải C, 7 Giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Giải tập thể được trao cho 3 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự Giải, đạt kết quả cao.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch” lần thứ nhất diễn ra tối 13/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch” lần thứ nhất diễn ra tối 13/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự Giải không chỉ nhiều về số lượng, đa dạng về đề tài, mà còn đạt chất lượng chuyên môn tốt, quy tụ được nhiều cơ quan báo chí ở cả Trung ương và địa phương. Các tác phẩm đều bám sát các chủ đề lớn, phản ánh đậm nét các sự kiện quan trọng của năm 2022 – 2023 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Một số mảng đề tài nổi bật được nhiều nhóm tác giả quan tâm, khai thác, như các chính sách, vấn đề lớn về chấn hưng văn hóa, phát triển văn hóa đất nước, khơi dậy những giá trị cao quý, thiêng liêng của người Việt; kỷ niệm 80 năm ngày ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam; các chính sách trong công tác nhà nước về di sản; các vấn đề về gìn giữ, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa quốc gia, di sản văn hóa vùng miền như: ngôn ngữ tiếng Việt, tà áo dài Việt Nam, văn thơ cung đình Huế, hát Then, xòe Thái, dân ca, đờn ca tài tử;

Bên cạnh đó còn có các tấm gương trong thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, thể thao cho người khuyết tật; phê phán các thói hư, tật xấu, phân tích mặt trái của mạng xã hội trong các vấn đề về văn hóa, gia đình và ứng xử; chính sách khôi phục và phát triển du lịch tại các địa phương sau đại dịch COVID-19…

Ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, các tác phẩm đã đề cập kịp thời, sáng tạo, toàn diện các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Trong đó, có nhiều vấn đề nổi bật như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giá trị của Bản Đề cương về văn hóa Việt Nam 1943; tinh thần lan tỏa của Hội nghị văn hóa toàn quốc 2021 và thông điệp mạnh mẽ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sứ mệnh soi đường của văn hóa; chấn hưng văn hóa Việt Nam; bảo tồn, phát huy giá trị của di sản; khai mở tiềm năng, hiến kế phát triển du lịch; giải pháp, chính sách đầu tư cho thể thao nước nhà...

Nhà báo Đào Thị Hồng Lĩnh, đại diện nhóm tác giả Kênh VOV Giao thông nhận giải 3 hạng mục phát thanh

Nhà báo Đào Thị Hồng Lĩnh, đại diện nhóm tác giả Kênh VOV Giao thông nhận giải 3 hạng mục phát thanh

Tại Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ Nhất, Đài Tiếng nói Việt Nam nhận 13 giải thưởng, gồm 1 Giải tập thể xuất sắc, 3 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 6 Giải Khuyến khích.

Với phóng sự "Vợ chồng Mét mốt và những tờ vé số" nhóm tác giả Kênh VOV Giao thông (Phạm Trung Tuyến, Đào Thị Hồng Lĩnh, Phan Hoài Nhơn, Nguyễn Anh Thơ, Dũng Lê) đạt giải 3 loại hình phát thanh.

Chương trình kể về nghị lực của hai vợ chồng Vận động viên của Đoàn Thể thao người khuyết tật TP.HCM là Nguyễn Văn Lượng (31 tuổi, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Thu Đào (30 tuổi, quê Bình Định).

Vì hoàn cảnh khó khăn, nên ngoài công việc là một vận động viên, còn phải mưu sinh kiếm sống. Mỗi ngày, họ đẩy thùng loa đi bộ chừng 5 km ở những khu chợ nắng nôi, mưa gió để bán những tờ vé số.

Nhóm tác giả cho biết, thông điệp của chương trình cũng chính là câu nói của anh Nguyễn Văn Lượng: “Không muốn dựa dẫm vào ai, muốn dùng đôi tay và sức lực của mình tự nuôi sống bản thân. Người ta không nói mình Bất tài vô dụng là tụi em cũng vui rồi. Có người lành lặn mà cứ không muốn làm mà muốn có ăn. Em không muốn như vậy. Sống đúng với bản thân mình” 

Chương trình được lên sóng vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và đã có hiệu ứng lan toả mạnh mẽ.

 

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…