Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Vô tư đi vào đường cấm

Kim Loan: Thứ tư 16/10/2024, 15:37 (GMT+7)

Thời gian qua, trên nhiều tuyến đường nội ô TP. Cần Thơ đã xảy ra tình trạng các phương tiện ô tô lưu thông vào đường cấm, gây ách tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm.

Để tránh ùn tắc, ngành chức năng TP. Cần Thơ đã cấm ô tô lưu thông trong nhiều khung giờ, thế nhưng, nhiều người vẫn phớt lờ những bảng cấm này, mặc kệ chuyện kẹt xe…

Trên địa bàn phường An Cư, trong bán kính hơn 1km tại các tuyến đường trung tâm như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ngô Quyền, Trương Định, Võ Thị Sáu... có nhiều trường học, như: Trường Tiểu học Ngô Quyền, Trường THPT Phan Ngọc Hiển, Trường THPT Châu Văn Liêm, Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Vào các giờ cao điểm đưa rước học sinh, những tuyến đường này trở nên chật chội, kẹt xe như cơm bữa.

Để hạn chế tình trạng này, thời gian qua, ngành chức năng đã cho đặt bảng cấm ô tô đỗ, dừng tại các điểm trước cổng trường, cấm ô tô chạy qua vào các khung giờ 6-7h30, 11-12h, 16h30-18h30 hàng ngày. 

Một chiếc ô tô lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào giờ cấm

Một chiếc ô tô lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào giờ cấm

Thế nhưng, rất nhiều tài xế đã bỏ qua biển cấm, thậm chí có trường hợp phụ huynh chấp nhận vi phạm chỉ để rước con tan học. Sáng 11/10, chỉ trong chưa đầy một tiếng đồng hồ, lực lượng làm nhiệm vụ đã ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh:

"Tại kẹt xe nên mình ra khỏi con đường này không kịp, trễ giờ nên vi phạm."

"Hôm nay có chuyện gấp nên chạy vào. Chứ mọi khi mình đậu ngoài kia cứ đâu có chạy vô."

"Chạy nhanh quá thì bị vi phạm tốc độ, chạy chậm quá cái ra khỏi con đường này không kịp nên bị phạt. Mình rút kinh nghiệm chuyện này, sau này tranh thủ mà đi."

Trên địa bàn phường An Cư, trong bán kính hơn 1km có rất nhiều trường học. Nhiều phụ huynh lái ô tô đến đón con làm tắc nghẽn cả con đường.

Trên địa bàn phường An Cư, trong bán kính hơn 1km có rất nhiều trường học. Nhiều phụ huynh lái ô tô đến đón con làm tắc nghẽn cả con đường.

Liên quan đến vấn đề này, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ Mai Minh Ngoan cho biết đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường ra quân xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và các phương tiện ô tô đi vào giờ cao điểm như phản ánh của người dân.

Ông Ngoan cho biết thêm: “Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch lập lại trật tự ATGT trước cổng trường bằng cách bố trí thêm biển cảnh báo từ xa, đèn tín hiệu giao thông và gờ giảm tốc”.

Lãnh đạo UBND phường An Cư, quận Ninh Kiều cho biết, phường vừa lắp đặt bổ sung thêm 10 camera an ninh ở bốn tuyến đường chính ở phường gồm: Đề Thám, Nguyễn Khuyến, Ngô Quyền, Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Ngoài mục đích chính là đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường còn có thể trích xuất hình ảnh để phạt nguội ô tô vi phạm. Các tuyến đường chính trên địa bàn phường đã được lắp camera từ nhiều năm trước. Nhiều trường hợp vi phạm ATGT đã được trích xuất hình ảnh cho Đội CSGT quận Ninh Kiều xử phạt.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Theo quy định, sau khi đội tiếp nhận hình ảnh vi phạm sẽ ra thông báo cho chủ phương tiện vi phạm trong 10 ngày phải trình diện làm việc. Nếu trong 20 ngày chủ phương tiện không đến trình diện, đội sẽ cập nhật thông tin của phương tiện giao thông vi phạm lên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT để chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính biết, liên hệ giải quyết theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Sa, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi sẽ tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tất cả các lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông để kéo giảm tai nạn từ đây đến cuối năm. Chúng tôi sẽ tập trung nhằm tăng cường lượng lượng kiểm soát tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố”.

Lãnh đạo UBND phường An Cư, quận Ninh Kiều cho biết, phường vừa lắp đặt bổ sung thêm 10 camera an ninh để phạt nguội ô tô vi phạm.

Lãnh đạo UBND phường An Cư, quận Ninh Kiều cho biết, phường vừa lắp đặt bổ sung thêm 10 camera an ninh để phạt nguội ô tô vi phạm.

Các tuyến đường tại phường An Cư, quận Ninh Kiều vốn dĩ đã nhỏ, vào những khung giờ học sinh tan trường lưu lượng xe lại tăng cao. Để giải quyết bài toán kẹt xe tại các khu vực này rất cần sự hợp tác và tuân thủ quy định của người tham gia giao thông, đừng vì một chút tiện lợi của mình mà ảnh hưởng đến nhiều người.

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn